Vietnamdefence.com

 

Arrow 3 thử nghiệm thất bại

VietnamDefence - Ngày 16/12/2014, Bộ Quốc phòng Israel đã thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3.

Arrow 3 (Bộ Quốc phòng Israel)
Vụ thử đã thất bại vì tên lửa đánh chặn không phóng đi. Chi tiết về nguyên nhân thất bại không được tiết lộ.

Bộ Quốc phòng Israel dự định tiến hành một vụ thử Arrow 3 nữa.

Trong khuôn khổ kiểm tra hệ thống phòng thủ tên lửa, một tên lửa bia mô phỏng tên lửa đường đạn đã được phóng từ vùng biển Địa Trung Hải.

Loại tên lửa bia không được nói rõ, chỉ biết nó do công ty Rafael của Israel sản xuất. Tên lửa bia đã bị hệ thống Arrow 3 phát hiện và bám, nhưng việc phóng tên lửa đánh chặn đã không xảy ra. Bộ Quốc phòng Israel nói rằng, các điều kiện để phóng không thích hợp.

Tham dự cuộc thử nghiệm Arrow 3, ngoài các đại diện của Bộ Quốc phòng Israel còn có các quan chức của Cục Phòng thủ tên lửa Mỹ, các công ty MLM, Elta Systems, Boeing và Elbit Systems. Theo đại diện Cục Vũ khí và công nghệ tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng Israel, ông Yair Ramati, vụ thử nghiệm và diễn ra đã được đổi thành thử nghiệm tên lửa bia. Thông tin về Arrow 3 hiện đang được phân tích.

Arrow 3 đang được Israel phát triển với sự tham gia của tập đoàn Boeing (Mỹ). Hệ thống mới dự kiến sẽ có khả năng đánh chặn tên lửa đường đạn Shahab của Iran, Scud của Syria và Fatah-110 của Li-băng có tầm bắn từ 400-2.000 km. Độ cao đánh chặn tên lửa đường đạn sẽ là đến 100 km. Sau khi được nhận vào trang bị, Arrow 3 sẽ dần thay thế các hệ thống Arrow 2 hiện có.


Nguồn: Jane’s, Lenta, 17.12.2014.

Print Print E-mail Print