Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc trình làng máy bay huấn luyện mới

VietnamDefence - Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đã chiếu đoạn phim quay cảnh thử nghiệm máy bay huấn luyện mới JT-9 sẽ dùng để huấn luyện phi công trên tàu sân bay.

JT-9 sẽ mô phỏng việc cất/hạ cánh trên boong tàu sân bay. Máy bay này được phát triển dựa trên tiêm kích huấn luyện hạng nhẹ, 2 chỗ ngồi JL-9.

JT-9 khác với biến thể cơ sở ở chỗ có cánh diện tích lớn hơn, có góc hình tên thay đổi theo mép cánh trước. Hiện chưa rõ tính năng kỹ thuật của JT-9.

JL-9 có khả năng bay với tốc độ đến 2.300 km/h và tầm bay đến 2.500 km. Máy bay được trang bị 1 pháo 23 mm và có 5 điểm treo tên lửa và bom.

Trung Quốc dự định trước cuối năm 2011 bắt đầu thử nghiệm cường độ cao tàu sân bay Thi Lang. Theo một số đánh giá, tàu này có thể được đưa vào biên chế hải quân Trung Quốc vào năm 2012. Tàu này sẽ được trang bị các máy bay tiêm kích J-15. Dự kiến, các máy bay này sẽ xuất hiện trong trang bị hải quân Trung Quốc từ 2015 trỏ về sau.

Trung Quốc đang đồng thời xây dựng một số trung tâm huấn luyện phi công tàu sân bay và thủy thủ đoàn tàu sân bay. Một trong các trung tâm đó cách không xa thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, 2 trung tâm khác ở các tỉnh Liêu Ninh và Thiểm Tây.
  • Nguồn: 27.06.2011.

Print Print E-mail Print