Vietnamdefence.com

 

Nổ tung MiG-29 dành cho Ấn Độ, 2 đại tá thiệt mạng

VietnamDefence - Một tiêm kích trên hạm MiG-29KUB đã nổ tung hôm 23.6.2011 tại tỉnh Astrakhan, Nga. Cả hai phi công lão luyện thiệt mạng. Nga đã thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn.

Chiếc MiG-29KUB hai chỗ ngồi gặp tai nạn khi đang thực hiện chuyến bay thử theo kế hoạch trong khuôn khổ hợp đồng bán tiêm kích trên hạm cho Ấn Độ. Các máy bay này sẽ được trang bị cho tàu sân bay Vikramaditya (Tàu Đô đốc Gorshkov cũ) mà Nga dự định chuyển giao cho Ấn Độ vào năm 2012.

Chiếc MiG-29KUB này thuộc về tập đoàn RSK MiG. Tai nạn xảy ra khi máy bay bay từ trường thử. Máy bay biến mất khỏi màn hình radar lúc 16 giờ 43 (giờ Moskva) khi cách thành phố Akhtubinsk 43 km. Sau đó tại khu vực Kabanovsky đã phát hiện vị trí rơi máy bay. Một trực thăng Mi-8 cùng đội cứu hộ đã tới hiện trường. Lúc 17 giờ 58 đã tìm thấy xác hai phi công.

Tổ lái gồm phi công và hoa tiêu hy sinh thuộc biên chế Trung tâm bay thử nghiệm quốc gia mang tên Chkalov ở Akhtubinsk. Đó là phi công công huân Nga, đại tá Aleksandr Kruzhilin và đại tá Oleg Spichka.

Uỷ ban điều tra của Bộ Quốc phòng Nga đã được thành lập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Trước khi kết thúc điều tra vụ việc, các máy bay MiG-29 bị tạm dừng bay theo quyết định của Tổng tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Aleksandr Zelin.

Các giả thiết ban đầu là máy bay bị nạn do trục trặc kỹ thuật hoặc do lỗi của người lái. Các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy ở tình trạng tốt.

  • Nguồn: Dni 23.6.2011, VZ, 24.6.2011.

Print Print E-mail Print