Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ mở thầu mua trực thăng hải quân

VietnamDefence - Ấn Độ đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin để mua trực thăng hải quân đa năng NMRH (Naval Multi-Role Helicopter) nhằm tăng cường cho đội trực thăng Sea King-42 của công ty Westland hiện có.

Trực thăng NH90 của châu Âu (defenseindustrydaily.com)

Yêu cầu của Ấn Độ là mua trực thăng có trọng lượng cất cánh tối đa 9-12,5 tấn. Trực thăng NMRH dự định sử dụng trong 30 năm, phải cho phép tăng 10% trọng lượng cất cánh trong thời hạn phục vụ mà không ảnh hưởng đến tính năng làm việc.
Theo yêu cầu của Hải quân Ấn Độ, trực thăng phải làm 3 nhiệm vụ chính, bao gồm chống ngầm, chống tàu mặt nước và chi viện các chiến dịch đặc nhiệm. Họ cũng dự định sử dụng trực thăng này để trinh sát vô tuyến điện và trinh sát radar, tìm cứu trong điều kiện bình thường và trong tác chiến, vận tải hàng và cứu thương.

Cấu tạo trực thăng phải cho phép triển khai trên các tàu nhỏ dạng frigate lớp Godwardi của Hải quân Ấn Độ. Kích thước của trực thăng phải phù hợp để bố trí trong các hầm chứa trên tàu dài 15,5 m, rộng 5,5 m và cao 5,3 m.

NMRH phải là trực thăng hiện đại, tin cậy với hệ thống avion, nhận dạng, phân loại mục tiêu mặt nước và mục tiêu ngầm, cũng như phát hiện mục tiêu bay.

Trực thăng được cung cấp cho Ấn Độ ở 2 biến thể: một để chống ngầm và một phục vụ các chiến dịch đặc nhiệm.

Biến thể chống ngầm phải có khả năng định vị và tiêu diệt tàu ngầm, tàu nổi trong mọi thời tiết, cũng như thu thập thông tin và tạo bức tranh tình huống chung trên chiến trường biển. Biến thể thử hai phải được trang bị rocket và pháo.

Các ứng viên tham dự cuộc thầu là MH-60R của Lockheed Martin/Sikorsky (Mỹ) và NH-90 của NH Industries (châu Âu).

Theo yêu cầu của luật Ấn Độ, hãng thắng thầu sẽ phải thực hiện chương trình đền bù trị giá 30% giá trị hợp đồng.

  • Nguồn: Armstrade, 21.6.2011.

Print Print E-mail Print