Vietnamdefence.com

 

Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm cướp biển Somalia cướp tàu chở dầu của Nga đã toi mạng

VietnamDefence - Những tên cướp biển đã chiếm giữ tàu chở dầu “Đại học tổng hợp Moskva” và sau đó được thả đã không vào được tới bờ, hãng tin RIA Novosti dẫn lời một quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng Nga. Quan chức này cho rằng, những tên cướp biển chắc đã chết trên biển.

Nhóm cướp biển bị bắt giữ trên boong tàu chở dầu Nga (Rossyia 24)

Trước đó có tin nói rằng 1 giờ sau khi được thả ra biển lên 1 xuồng cao xu không có vũ khí và phương tiện đạo hàng, chiếc xuồng chở những tên cướp biển này đã biến mất khỏi màn hình radar.

Tàu chở dầu “Đại học tổng hợp Moskva” treo cờ Liberia, cùng với thủy thủ đoàn 23 người Nga đã bị cướp biển chiếm giữ ở vịnh Aden, cách bờ 350 hải lý, sáng ngày 5.5. Các thủy thủ đã kịp trốn vào buồng máy và làm tê liệt con tàu.

Chưa đầy một ngày đêm sau, chiếc tàu và các thủy thủ đã được đặc nhiệm Hải quân Nga từ tàu chống ngầm cỡ lớn “Nguyên soái Shaposhnikov” giải cứu.

10 người bị cho là cướp biển đã bị bắt, 1 người bị bắn chết. Số người Somalia này nói bản thân họ là con tin của cướp biển và họ không định cướp tàu. Các thủy thủ không trông thấy bọn cướp biển nên không thể nhận dạng chúng. Do đó, Hải quân Nga buộc phải thả số người này.

Các đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói họ phải thả vì thiếu cơ sở pháp lý quốc tế và cho biết việc thả cướp biển đã được thống nhất với chính quyền Nga.

  • Nguồn: lenta, 11.5.2010.

Print Print E-mail Print