Vietnamdefence.com

 

Đài Loan trang bị tên lửa siêu âm mới

VietnamDefence - Tên lửa chống hạm siêu âm mới cho phép Đài Loan khống chế eo biển Đài Loan.

Tên lửa Hsiung Feng III (freerepublic.com)
Hải quân Đài Loan đã nhận vào trang bị loại tên lửa chống hạm siêu âm mới Hsiung Feng III (Hùng Phong III, viết tắt là HF-III) để đối phó với sức mạnh quân sự gia tăng của Hoa lục.

Tên lửa này được trang bị bổ sung cho một số loại chiến hạm của Đài Loan. Dự kiến, 8 frigate lớp Oliver Hazard Perry và 7 tàu tuần tra sẽ được trang bị HF-III.
Bộ quốc phòng Đài Loan dự định chi tổng cộng 11,89 tỷ đô la Đài Loan (413 triệu USD) cho việc mua sắm tên lửa HF-III. Các tên lửa mới có khả năng đạt tốc độ đến 2M (2.300 km/h) và tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 80 hải lý (gần 148 km).

Trước đó, được biết, Đài Loan vào năm 2012 dự định bắt đầu đóng loại corvette mới và bàn giao cho hải quân vào năm 2014. Các tàu mới sẽ đóng theo công nghệ tàng hình và sẽ được trang bị các tên lửa hành trình chống hạm HF-II và HF-III. Theo thứ trưởng quốc phòng Đài Loan Lin Yu-pao), họ đóng các tàu này nhằm đối phó với việc tăng cường hải quân Trung Quốc.

Hiện nay, Trung Quốc đang sửa chữa và hiện đại hóa tàu sân bay Thi Lang (tàu Varyag cũ) lớp 1143.6 mua lại của Ukraine năm 1998. Trước đó, một số chuyên gia cho rằng, tàu có thể bắt đầu chạy thử vào năm 2011. Bộ quốc phòng Trung Quốc dự định dựa trên cơ sở tàu Varyag thiết kế các tàu sân bay nội địa.
  • Nguồn: Lenta, 9.5.11.

Print Print E-mail Print