Vietnamdefence.com

 

Nga sắp nhận vào trang bị S-300V4

VietnamDefence - Năm 2011, Nga sẽ bắt đầu đưa vào trang bị của Lục quân Nga hệ thống tên lửa phòng không cải tiến S-300V4, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, trung tá Sergei Vlasov cho hay.

Theo ông Vlasov, “từ năm 2011, Nga sẽ bắt đầu đưa vào trang bị cho bộ đội phòng không Lục quân Nga các hệ thống hiện đại S-300V4 và Buk-М2, các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-М2, cũng như các hệ thống tên lửa phòng không vác vai hiện đại.

Nga sẽ tiếp tục trang bị cho quân đội các hệ thống tên lửa chiến thuật-chiến dịch Iskander-М, các hệ thống rocket phóng loạt, pháo tự hành và pháo hỗn hợp, hệ thống tên lửa chống tăng mới.

“Nga cũng dự định mua sắm xe bọc thép chở quân biến thể mới BTR-82А, xe cứu kéo hiện đại BREM-K dựa trên xe BTR-80, ô tô bọc thép chuyên dụng trọng tải đến 2,5 tấn và các xe tải mới Mustang của hãng KamAZ”, ông S. Vlasov nói.

Ông Vlasov cũng cho biết, “theo chỉ thị của Tổng thống Nga, sẽ phải làm sao để đến năm 2015, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong Lục quân Nga chiếm không dưới 30%, còn đến năm là 70%”.

  • Nguồn: Armstrade, 28.2.2011.

Print Print E-mail Print