Vietnamdefence.com

 

Deftech lắp ráp 257 xe bọc thép mới cho Lục quân Malaysia

VietnamDefence - Công ty FNSS (Thổ Nhĩ Kỳ) đã ký với hãng Deftech (Malaysia) hợp đồng trị giá 600 triệu USD cung cấp 257 xe bọc thép chở quân Pars.

Xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8 Pars


Theo hợp đồng, Deftex sẽ tiến hành lắp ráp hoàn chỉnh các xe bọc thép này theo giấy phép của Thổ Nhĩ Kỳ và chuyển giao xe thành phẩm cho Lục quân Malaysia. 

Malaysia sẽ là nước ngoài đầu tiên sử dụng xe bọc thép chở quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 4.2010, Bộ Quốc phòng Malaysia tại triển lãm vũ khí trang bị châu Á lần thứ 12 - DSA-2010 (Defence Services Asia) đã ký thư cam kết về việc Deftech phát triển, sản xuất và cung cấp Deftech  (DRB-Hicom Defence Technologies Sdn Bhd), phân hãng của DRB-Hicom, 257 xe bọc thép chở quân bánh lốp 8x8 mới.

Pars được trang bị động cơ diesel 525 mã lực và có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trên đường nhựa, bơi 10 km/h, dự trữ hành trình 1.000 km.

Pars có thể chở 14 lính hoặc 8 tấn hàng. Xe được trang bị 1 pháo 25 mm và 1 súng máy 7,62 mm.

Defetech đã phát triển mẫu chế thử của xe bọc thép dựa trên thiết kế xe Pars do hãng FMC-Nurol Defense Systems (Thổ Nhĩ Kỳ) hợp tác với hãng General Purpose Vehicles (Mỹ) phát triển.

Chương trình này thực hiện với sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng, Lục quân và Hội đồng công nghiệp quốc phòng Malaysia, nhằm mục đích thay thế các xe bọc thép chở quân bánh lốp Sibmas 6x6 và Condor 4x4 hiện có trong trang bị, vốn được sử dụng 20-30 năm nay.

Sau khi đánh giá, thấy rằng, việc mua sắm các xe bọc thép mới có lợi hơn là nâng cấp các xe cũ. Nhưng việc bắt đầu chương trình bị trì hoãn mấy năm do thiếu tiền.

Trên cơ sở bệ mang cơ bản, Deftech sẽ phát triển 3 biến thể xe bọc thép bánh lốp 4x4, 6x6 và 8x8. Các xe thiết giáp sẽ được sản xuất tại nhà máy của Deftech ở Pekan (Pohang). Lục quân Malaysia cần tổng cộng 500 chiếc xe thiết giáp mới. .
  • Nguồn: Armstrade, Lenta, 24.2.2011.

Print Print E-mail Print