Vietnamdefence.com

 

Anh trang bị tên lửa đa năng cho trực thăng hải quân

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh đã đặt mua 1.000 tên lửa đa năng hạng nhẹ LMM của phân hãng của công ty Pháp Thales tại Anh để trang bị cho các trực thăng AW159 Lynx Wildcat của hãngAgustaWestland trong Hải quân Anh

Tên lửa LMM của Thales (vectorsite.net)

Thales UK đã nhận được đơn đặt hàng LMM đầu tiên, chưa đầy 3 năm sau khi bắt tay vào phát triển.  Trị giá hợp đồng không được tiết lộ. 

Trong cuộc họp báo ngày 5.4, Thales UK cho biết hợp đồng có “tính đột phá” này là kết quả của thỏa thuận giữa công ty với Bộ Quốc phòng Anh.

Theo hợp đồng, dự định triển khai sản xuất loạt tên lửa không-đối-diện LMM dẫn bằng tia laser để trang bị cho trực thăng Lynx Wildcat của Hải quân Anh. 

Nét khác biệt của tên lửa mới là tính module, do đó có thể thay đổi phần chiến đấu cho tên lửa tùy theo nhiệm vụ.

“Thiết kế tên lửa cho phép cải tiến và lắp đặt các kiểu đầu đạn và hệ thống dẫn đường khác trong tương lai. Trong đó, có một biến thể sử dụng công nghệ laser bán chủ động dùng cho vai trò tấn công chính xác mục tiêu mặt nước",  người phát ngôn Thales UK cho biết.

Biến thể tên lửa LMM dành cho máy bay không người lái (vectorsite.net)

LMM có trọng lượng phóng 13 km và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 8 km. Tên lửa có thể bay với tốc độ 1.700 km/h, tiêu diệt mục tiêu tĩnh và động.

Trong tương lai, sẽ sản xuất các loại phần chiến đấu nổ phá, phá-mảnh và xuyên lõm với các hệ dẫn khác nhau, trong đó có hệ dẫn laser bán chủ động.

Tên lửa có độ chính xác cao trong tác chiến chống các mục tiêu cố định và di động với mức độ tổn thất phụ rất nhỏ.

Tên lửa LMM cũng có thể được trang bị cho các máy bay không người lái.

  • Nguồn: ĐV, Lenta, 6.4.11.

Print Print E-mail Print