Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ trang bị ngư lôi Mỹ cho máy bay tuần biển

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đặt mua của Mỹ các ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ Mk-54 LHT, bổ sung cho kho vũ khí của các máy bay tuần biển P-8I Poseidon (Neptune) của hãng Boeing.

Ngư lôi chống ngầm Mk-54 LHT (defenseindustrydaily.com)

Cục hợp tác quân sự DSCA của Lầu Năm góc đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về thương vị trị giá khoảng 86 triệu USD này.

Ấn Động đã đặt mua tổng cộng 32 ngư lôi LHT, 3 ngư lôi huấn luyện sử dụng nhiều lần, 1 maket ngư lôi, các thùng chứa ngư lôi và trang thiết bị bổ trợ.

Ngoài ra, nếu hợp đồng được chuẩn thuận, Ấn Độ sẽ nhận được cả sự hỗ trợ kỹ thuật. Hiện chưa rõ hãng sẽ thực hiện hợp đồng này.

Ngư lôi chống ngầm Mk-54 cỡ 324 mm do Raytheon (Mỹ) hợp tác với các kỹ sư Hải quân Mỹ phát triển và được sản xuất tại một số cơ sở.

Máy bay tuần biển P-8I của Hải quân Ấn Độ

LHT được chế tạo dựa trên cơ sở các ngư lôi Mk-46 và Mk-50, và có thể phóng từ tàu nổi bằng các ống phóng lôi hay từ hệ thống phóng thẳng đứng, từ hầu như tất cả các loại máy bay tuần biển hiện có của Mỹ.

Trước đó, được biết, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đặt mua của Mỹ các tên lửa hành trình chống hạm AGM-84L Harpoon II, trị giá 200 triệu USD. Các tên lửa này cũng sẽ được trang bị cho các máy bay tuần biển Poseidon.

Hải quân Ấn Độ sẽ nhận vào biên chế 8 máy bay này.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang xem xét khả năng mua thêm 4 máy bay Poseidon.

  • Nguồn: Lenta, 29.6.2011.

Print Print E-mail Print