Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm Nga trang bị radar “nhìn” xuyên tường

VietnamDefence - Radar xách tay Golograf có khả năng phát hiện người và động vật sau các bức tường trong năm tới sẽ được trang bị thử nghiệm cho các đơn vị đặc nhiệm quân đội Nga.

Thiết bị mới dùng cho các chiến dịch chống khủng bố, sẽ cho phép điều phối nhanh hành động của đơn vị đặc nhiệm và bảo vệ an toàn cho các con tin.

Radar Golograf làm việc với sự hỗ trợ của các xung vô tuyến cực ngắn ở tần số 1-4 GHz, bằng cách phát chúng đi qua mọi vật liệu và nhận tín hiệu phản xạ để phát hiện ra chuyển động ở cự ly đến 6,5 m.

Thiết bị có kích thước nhỏ, trọng lượng chỉ có 4,5 kg, chịu được va chạm khi rơi từ độ cao 1 m xuống nền bê tông và có thể sử dụng ở nhiệt độ từ–20 độ С đến +50 С.

Radar rất dễ sử dụng, ai cũng có thể học sử dụng Golograf trong vòng 15 phút, ngoài ra, còn có thể sử dụng nó một tay.

Golograf có khả năng nhận dạng các chuyển động sau các vật cản bằng gạch, bê tông, gỗ, thạch cao, đất sét và đất khô. Đại diện hãng thiết kế cho biết, ở từng trường hợp, radar có khả năng khác nhau, nhưng chủ yếu là vật liệu không có nước.

Golograf sẽ được thử nghiệm trong các đơn vị đặc nhiệm vào năm 2014, đơn vị 92154 sẽ nhận được ba bộ khí tài. Bộ Quốc phòng Nga sẽ phải chi 1,2 triệu rúp cho mỗi máy Golograf.

Nguồn: Izvestia, n-idea, 11.10.2013.

Print Print E-mail Print