Vietnamdefence.com

 

Osama chết làm hại Obama sống

VietnamDefence - Một lính đặc nhiệm Mỹ vạch trần màn kịch giả dối từng đưa đặc nhiệm SEAL và Obama lên mây xanh.

Bin Laden chết trước khi đặc nhiệm Mỹ đến. Osama bin Laden (Getty Images/Fotobank.ru)

Thủ lĩnh Al Qaeda Osama bin Laden đã chết trước khi đặc nhiệm Hải quân Mỹ DEVGRU (nổi tiếng hơn với cái tên cũ là SEAL Team Six (ST6)) xông vào phòng của ông ta, một cựu binh đặc nhiệm ST6 với bút danh 'Mark Owen' viết trong cuốn sách No Easy Day của mình.

Theo phát hiện của kênh truyền hình Foxx News, cựu binh ST6  có bút danh 'Mark Owen' nói trên có tên thật là Matt Bissonnette.

Theo tác giả 36 tuổi 'Mark Owen', người trực tiếp tham gia chiến dịch tiêu diệt bin Laden thì khi lính đặc nhiệm Mỹ xông lên cầu thang ngôi nhà của trùm khủng bố ở Pakistan, họ đã nghe thấy những tiếng súng bị tiêu âm.

Khi các binh sĩ Mỹ lao vào phòng, họ thấy một phụ nữ đang khóc trên thi thể vẫn đang co giật của bin Laden. Thủ lĩnh Al Qaeda mặc áo thể thao màu trắng và quần dài màu be, đầu bị bắn xuyên qua, The Huffington Post viết.

"Óc và máu chảy từ sọ ông ta ra sàn, nhưng ông ta vẫn còn rung giật trong cơn co giật lúc lâm tử. Trong khi bin Laden quằn quại trong cơn hấp hối, tôi và một lính đặc nhiệm khác bắn mấy phát vào ngự và ông ta đi đời, thân thể ông ta lỏng ra”.

Sau đó, lính đặc nhiệm mấy lần kiểm tra mặt ông ta để chắc chắn đây đúng là bin Laden. Họ thẩm vấn một cô gái trẻ và một phụ nữ cúi người khóc như mưa gió trên cái xác bất động của bin Laden. Họ xác nhận đó là thủ lĩnh Al Qaeda.

“Ông ta thậm chí không định phản kháng tự vệ. Ông ta trong ý nghĩ không hề định phản kháng. Ông ta từng yêu cầu những người ủng hộ mình đeo lên người những cái đai (thuốc nổ) đánh bom liều chết và hướng những chiếc máy bay vào các tòa nhà, nhưng bản thân ông ta thậm chí còn không cầm súng vào tay” Owen viết.

Như vậy, những thông tin do Owen tiết lộ khác với giả thiết chính thức về các sự kiện ở Pakistan. 'Owen' cho biết, khi tiếp cận ngôi nhà của bin Laden, phân đội đặc nhiệm của anh ta không hề bị bắn và chẳng hề có cuộc giao tranh kéo dài 40 phút. Ngoài ra, mặc dù có nhiều thông tin nói rằng, bin Laden đã kháng cự tuyệt vọng, 'Owen' khẳng định, khi đặc nhiệm SEAL tiến vào căn phòng, bin Laden không hề có vũ khí trong tay. Đặc nhiệm Mỹ đã tìm thấy 1 khẩu АК-47 và 1 khẩu K59, nhưng chúng đều được lắp hộp đạn rỗng.

“Khi chúng tôi lần đầu tiên nghe thấy thông tin về chiến dịch đã diễn ra, chúng tôi thấy rất buồn cười. Tất cả được tô vẽ nhưng một bộ phim hành động với 40 phút đấu súng trên đường tiếp cận ngôi nhà và cảnh cứ như bin Laden đã kịp nhìn vào mắt từng người chúng tôi”, 'Owen' kết luận.

Một đại diện Hải quân Mỹ cho biết, tác giả cuốn sách đã không cung cấp cuốn sách cho quân đội Mỹ để kiểm tra nội dung. Do đó, tác giả có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cuốn sách có thông tin mật về các chi tiết của chiến dịch tiêu diệt bin Laden.

Câu chuyện của 'Mark Owen' - Matt Bissonnette không biết thực hư thế nào, nhưng nếu đúng là như vậy thì quả thực cái từng được tâng bốc là chiến dịch diệt khủng bố trực tuyến đầu tiên của đặc nhiệm Mỹ đã trở thành trò hề chiến tranh thông tin Mỹ. Hơn nữa, đây còn có thể một đòn nặng đánh vào uy tín của Tổng thống Osama Obama trước thềm bầu cử vì diệt bin Laden được coi là thành tích đối ngoại nổi bật nhất trong nhiệm kỳ của ông.

Tồi tệ hơn nữa là nó gián tiếp khẳng định Obama và chính quyền Mỹ đã nói dối người dân Mỹ và thế giới. Như vậy, chính quyền Obama cũng có thể đã dối trá về việc thả xác Osama bin Laden xuống biển và còn về nhiều chuyện khác nữa. Đúng là Osama đã chết báo thù Obama còn sống. Bởi vậy, người ta có thể nghi vấn động cơ chính trị đằng sau sự tiết lộ, vạch mặt sự giả dối này.

Mặt khác, binh bất yếm trá, tiết lộ của "Mark Owen" - Matt Bissonnette biết đâu vẫn chưa phải là "sự thật" cuối cùng về vụ đột kích ở Abottabad và biết đâu Osama bin Laden vẫn sống nhăn ở đâu đó trong vòng tay người Mỹ thì sao?

Print Print E-mail Print