Vietnamdefence.com

 

Nga thành lập tập đoàn quân phòng không-không quân

VietnamDefence - Các bộ tư lệnh phòng không-không quân của Không quân Nga và Bộ Tư lệnh Không quân và phòng thủ tên lửa của Bộ đội Phòng không-vũ trụ Nga sẽ được cải tổ thành các tập đoàn quân, một nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga tiết lộ.

“Theo kế hoạch hoạt động của Bộ Quốc phòng Nga đến năm 2020, đến tháng 8 các cơ quan bộ của các bộ tư lệnh phòng không-không quân số 1, 2, 3 và 4 của Không quân Nga nằm trong biên chế 4 quân khu sẽ được cải tổ thành tương ứng là các tập đoàn quân phòng không-không quân số 6, 14, 11 và 4”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, khả năng cải tổ các bộ tư lệnh Không quân Tầm xa và Không quân Vận tải tương ứng thành các tập đoàn không quân số 37 và 61 thuộc Bộ Tổng tư lệnh Tối cao (có nghĩa là quay lại tình trạng trước lần cải tổ trước vào năm 2009). “Trong khuôn khổ lần cải tổ này, dự định quay lại với các trung đoàn và sư đoàn không quân”, nguồn tin cho biết thêm.

Đồng thời, Bộ Tư lệnh Phòng không và phòng thủ tên lửa của Bộ đội Phòng không-vũ trụ (hợp nhất lực lượng và phương tiện bảo vệ Moskva và khu vực trung tâm nước Nga) cũng sẽ trở thành một tập đoàn quân.

Trước đó, có tin đến mùa hè năm 2015, Nga sẽ thành lập Lực lượng Không quân-vũ trụ thống nhất gồm Không quân và Bộ đội Phòng không-vũ trụ vốn đã hợp nhất các lực lượng phòng không, phòng thủ tên lửa và Bộ đội Vũ trụ.

Đến cuối năm 2014, Nga đã cải tổ các lữ đoàn phòng không-vũ trụ thành các sư đoàn phòng không.


Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 2.3.2015.

Print Print E-mail Print