Vietnamdefence.com

 

Bộ binh bay Nga trở về thời hoàng kim Liên Xô

VietnamDefence - Quân số Bộ đội Đổ bộ đường không Nga (VDV) dự kiến sẽ tăng gấp 2 lần, lên đến 72.000 quân vào năm 2019.

Dự đoán, kế hoạch này sẽ được thực hiện đầy đủ vào năm 2019, một quan chức cao cấp tại Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga tiết lộ hôm 6/8/2014.

“Các đề xuất tương ứng của Bộ Tư lệnh VDV đã được ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chấp thuận”, nguồn tin nói và cho biết thêm rằng, việc tăng 2 lần quân số của bộ binh bay Nga sẽ được thực hiện trong khuôn khổ quân số hiện nay của quân đội Nga.

“Việc tăng quân sẽ thực hiện trước hết bằng cách thành lập các trung đoàn đổ bộ đột kích và dù đổ bộ thứ ba trong các binh đoàn có cơ cấu 2 trung đoàn hiện nay, cũng như bằng cách cải tổ hàng loạt các đơn vị hiện có thành các binh đoàn”, nguồn tin giải thích.

Nguồn tin cho hay, đến tháng 12/2014, Trung đoàn đặc nhiệm độc lập số 45 của VDV sẽ được cải tổ thành lữ đoàn và cho biết thêm, Nga cũng dự kiến thành lập hàng loạt binh đoàn và đơn vị mới đóng trên toàn lãnh thổ Nga.

Trang bị mới và mở rộng địa bàn hiện diện của VDV

Tư lệnh VDV, Thượng tướng Vladimir Shamanov ngày 1/8 nói rằng, VDV dự định mở rộng các địa bàn hiện diện của mình ra ngoài biên giới Nga. Ông Shamanov cho biết thêm rằng, trong khuôn khổ đơn đặt hàng nhà nước đến năm 2025, VDV sẽ nhận được hơn 1.500 xe chiến đấu đổ bộ mới BMD-4М và hơn 2.500 xe chở quân Rakushka thuộc các biến thể khác nhau.

Tại lễ hội kỷ niệm 74 năm ngày thành lập VDV (2/8/1930-2/8/2014)
Ngoài ra, đến tháng 12/2014, cùng với Lữ đoàn đặc nhiệm 45, sẽ thành lập thêm 3 tiểu đoàn trinh sát độc lập trong biên chế 3 sư đoàn VDV (2 sư đoàn đổ bộ đột kích (Sư đoàn 76 Pskov và Sư đoàn 7 Novorossyisk) và 1 sư đoàn đổ bộ đường không (Sư đoàn 106 Tula).

Theo Tướng Shamanov, bộ đội phản ứng nhanh của Nga sắp thành lập mà nòng cốt là VDV có thể sẽ được biên chế không quân lục quân. Ông cũng nói rằng, các máy bay không người lái tiến công mà dự kiến sẽ trang bị cho VDV sẽ cho phép các đơn vị trinh sát hành động ở sâu trong hậu phương địch.

Lực lượng tinh nhuệ của quân đội Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi chúc mừng cán bộ chiến sĩ VDV nhân ngày truyền thống 2/8/2014, đã nói: “bộ đội đổ bộ đường không xứng đáng được coi là lực lượng tinh nhuệ của quân đội Nga. Chúng ta tự hào với chiến công của các chiến sĩ và sĩ quan, những người đã thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách táo bạo và dũng cảm. Trong những tình huống phức tạp nhất, họ đã thể hiện trình độ huấn luyện cực cao, sức mạnh tinh thần và lòng can đảm cá nhân”.

Tư lệnh VDV, Tướng Shamanov tin rằng, ban lãnh đạo đất nước, quân đội và nhân dân Nga có thể tin tưởng vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của VDV và khả năng của binh chủng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. “Chúng tôi đang được trang bị lại, chúng tôi đang được trang bị và sẽ dành mọi nỗ lực để vẫn là tinh hoa của quân đội chúng ta”, Tướng Shamanov nói.

Nguồn: Itar-tass, 6.8.2014.

Print Print E-mail Print