Vietnamdefence.com

 

Lầu Năm góc thử siêu vũ khí vũ trụ

VietnamDefence - Các chuyên gia kỹ thuật Bộ Quốc phòng Mỹ đang chuẩn bị cho thử nghiệm loại phi cơ bí mật có khả năng bay nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh (20M).

Falncon HTV-2 (techeblog.com)

Sắp tới, sẽ diễn ra chuyến bay thứ hai của máy bay ném bom tầng bình lưu Falcon HTV-2.

Siêu vũ khí thử nghiệm này của Lầu Năm góc là một máy bay siêu nhanh, dùng để bay ở các tầng trên của khí quyển trái đất.

Do không khí loãng ở độ cao này, máy bay có thể bay với tốc độ khoảng 13.000 dặm/h và sử dụng để vận chuyển nhanh tải trọng quân sự (bom, tên lửa) tới các trận địa của đối phương.

Theo The Washington Times, Falcon HTV-2 dự định được dùng để oanh tạc khẩn cấp các căn cứ khủng bố hay lãnh thổ các quốc gia cứng đầu sở hữu vũ khí hạt nhân.

Chuyến bay của máy bay ném bom siêu vượt âm gồm 2 pha. Ban đầu, tên lửa đẩy đưa máy bay lên các tầng trên khí quyển giống như đưa các tàu con thoi của Mỹ lên quỹ đạo. Sau đó, máy bay ném bom chuyển sang bay bằng và tiến tới mục tiêu.

Cục các dự án nghiên cứu và phát triển quốc phòng Mỹ DARPA đã nhận được 308 triệu USD để phát triển siêu vũ khí này.

Con ác quỷ tầng bình lưu này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào mùa xuân năm nay. Mẫu chế thử HTV-2 đã rời mặt đất nhờ tên lửa đẩy Minotaur, bay qua một quãng đường và rơi xuống đại dương.

Theo các đại diện Lầu Năm góc, HVT-2 rơi là theo lập trình của máy tính tự động lái trên khoang. Sau khi “bộ não” của máy bay ném bom xác định không thể kiểm soát chuyển động quay, nó đã ra lệnh dừng chuyến bay và lái Falcon lao xuống biển.

  • Nguồn: Dni, 26.11.2010.

Print Print E-mail Print