Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo siêu vũ khí điện từ

VietnamDefence - Các nhà khoa học Nga đã phát minh một loại siêu vũ khí. Thiết bị mới có thể làm dừng xe tăng, máy bay, tên lửa. Nó phát ra xung điện từ công suất mấy tỷ Watt.

Vũ khí này loại khỏi vòng chiến thiết bị điện tử mà thiếu nó thì không thể có chiến tranh hiện đại, nhưng không gây tổn hại cho con người.

Nếu đối phương không còn máy tính, radar, khí tài nhìn điểm, kính ngắm điện tử và hệ thống định vị GPS, đối phương đó có thể coi là đã bị đánh bại.

Công suất của thiết bị mới có thể sánh với công suất một lò phản ứng của nhà máy điện nguyên tử. Nhưng để khởi động vũ khí không cần phải các thiết bị phức tạp và thời gian chuẩn bị dài.

Toàn bộ công nghệ được đặt trong một chiếc vali nhỏ. Bán kính sát thương của thiết bị được điều chỉnh trong phạm vi từ 200-1.000 m. Nhưng nó có một nhước điểm, các nhà thiết kế thuộc Viện Vật lý mang tên P.N. Lebedev.

Ở địa hình đông dân cư, xung điện tử làm hỏng không chỉ trang thiết bị của kẻ địch mà cả các đồ dùng sinh hoạt trong nhà của thường dân. Tuy nhiên, phương thức chiến tranh này có thể gọi là nhân đạo. Một tủ lạnh hay một đài radio không làm việc là những tổn thất cỏn con trong điều kiện có chiến tranh.

  • Nguồn: infomaniya.ru, 10.9.2010.

Print Print E-mail Print