Vietnamdefence.com

 

HAARP - Vũ khí địa-vật lý của Mỹ

VietnamDefence - Chương trình HAARP của Mỹ: những tác động địa-vật lý và tầng điện ly bí mật

Theo đánh giá của các chuyên gia, tầm quan trọng của bước nhảy vọt về chất lượng trong hệ thống các loại vũ khí dựa trên những nguyên lý vật lý mới có thể sánh với việc chuyển từ vũ khí lạnh sang hỏa khí hay từ vũ khí thông thường sang vũ khí hạt nhân.

Những nguyên lý vật lý mới thường được biết đến và được mô tả trong các cuốn sách giáo khoa, song bản thân “sự mới mẻ” này được quy định bởi tính chất đầu tiên của việc ứng dụng các “hiệu ứng”, “đặc tính” hay “quy luật” vào các loại kỹ thuật hay vật liệu ứng dụng quân sự mới (sinh học, hóa học, điều khiển tâm lý, thông tin, địa-vật lý...).

Những người đặt nền móng cho việc chế tạo vũ khí địa-vật lý hiện đại là các nhà vật lý vô tuyến điện. Hệ thống HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program) của Mỹ là một hệ thống như vậy. Điểm khác biệt của vũ khí địa-vật lý mới là sử dụng môi trường gần trái đất làm thành phần cấu thành và đối tượng tác động hủy diệt đối với đối phương.

Những thử nghiệm đầu tiên của vũ khí vật lý vô tuyến điện và địa-vật lý mới của Mỹ theo chương trình HAARP cho thấy khả năng to lớn của nó. Bằng cách gia tăng công suất, hệ thống cho phép phong tỏa liên lạc vô tuyến điện, loại khỏi vòng chiến thiết bị điện tử trên khoang của tên lửa, máy bay và vệ tinh trên vũ trụ, gây ra những sự cố quy mô lớn trong các lưới điện và trên các tuyến đường ống dẫn dầu, dẫn khí đốt, tác động xấu tới trạng thái tâm lý và tình trạng thể chất của con người...

Nhược điểm chính ở đây là vũ khí này không thể coi là vũ khí chính xác cao. Đồng thời, việc giới quân sự và các cơ quan đặc vụ sử dụng các đặc điểm hành tinh phức tạp của cấu tạo trái đất và các trường điện từ của trái đất cho phép tạo ra loại vũ khí hủy diệt lớn.

Điều thú vị là những thiết bị vật lý vô tuyến điện công suất lớn đầu tiên của Mỹ dùng để tác động tới các tầng trên của khí quyển, nung nóng nó và điều tiêu “tia chết” vào những khu vực địa lý nhất định đang được xây dựng sao cho 3 cỗ máy đầu tiên sẽ tạo ra một vòng tròn khép kín bao trùm chính nước Nga. Một trạm được đặt tại Alaska, hai trạm khác bố trí ở Greenland và Nauy. 

Thao túng các bí mật của vũ khí khí hậu, Mỹ sẽ có thể trừng phạt các quốc gia ngang ngạnh bằng cách đưa các cơn bão hủy diệt hay nạn hạn hán dài nhiều tháng đến với họ

Các nguyên lý vật lý của vũ khí vật lý vô tuyến điện được luận cứ từ đầu thế kỷ XX bởi nhà vật lý thiên tài Nikola Tesla. Nhà bác học này đã xây dựng các phương pháp truyền điện năng qua môi trường tự nhiên đi qua bất kỳ khoảng cách nào. Tiếp đó là việc hoàn thiện lý luận và tiến hành các thí nghiệm đã xác nhận khả năng tạo ra “các tia chết” tự lan truyền qua khí quyển hay mặt đất và điều tiêu nó vào khu vực cần thiết trên địa cầu.

Dự án đó của Mỹ trong thập niên 1960 có tên gọi HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program). Các công trình nghiên cứu cơ bản của N. Tesla được Mỹ che giấu trong nhiều năm với thế giới khoa học và công luận nhằm che giấu nguồn gốc các dự án nghiên cứu mật có tên gọi “Chiến tranh giữa các vì sao”, “Sáng kiến phòng thủ chiến lược” (SDI)…

Xin trích dẫn từ một bài báo trên tờ New York Times ngày 22.9.1940: “Nikola Tesla, một trong những nhà phát minh thực sự vĩ đại, ngày 10.7 đã kỷ niệm sinh nhật thứ 84 của mình, đã kể với tác giả rằng, ông sẵn sàng thông tin cho chính phủ Hoa Kỳ bí mật “tác động qua khoảng cách” mà nhờ đó, như ông nói, có thể làm nóng chảy các máy bay và ô tô ở khoảng cách 400 km, và bằng cách đó xây nên một vạn lý trường thành phòng vệ vô hình xung quanh đất nước”.

Đầu thập kỷ 1960, những nguyên lý mới sử dụng điện khí quyển của nhà vật lý W. Richmond theo sáng kiến của các chuyên gia quân sự chính phủ Mỹ đã được đóng dấu mật.

Ngay những thử nghiệm đầu tiên đã cho thấy khá năng kích thích nhiều loại thiên tai trên trái đất. Năm 1998, thiết bị đầu tiên của Mỹ Arfa  đã được đưa vào hoạt động tại Alaska (gần thành phố Anchorage).

Theo các chuyên gia, công suất của vũ khí này cao hơn nhiều lần công suất của một trái bom nguyên tử.

Về mặt triết học nói chung, tiến trình lịch sử văn minh đang đi tới một trật tự thế giới mới dưới sự lãnh đạo của một chính phủ thế giới. Những thành tựu tiến bộ KHKT mới nhất (kỹ thuật, vật lý vô tuyến điện, kỹ thuật gene...), một bộ phận trong đó được bảo mật gắt gao, hoàn toàn cho phép bằng con đường ép buộc với sự tham gia của giới quân sự và các cơ quan đặc vụ đạt được các mục tiêu toàn cầu hóa chính trị và kinh tế.

Đang dẫn đầu trong quá trình địa-chính trị này là nước Mỹ, nơi mà Nikola Tesla đã làm việc nhiều năm và sáng tạo của ông có định hướng quân sự và được kịp thời giữ bí mật.

Ngay vào năm 1900, Tesla đã nộp đơn đăng ký sáng chế (patent) thiết bị “truyền điện năng trong môi trường tự nhiên” (Patent do Mỹ cấp năm 1905 số №787.412).

Năm 1940, Tesla công bố về việc tạo ra “tia chết”.

Năm 1958, đã khám phá ra các đới bức xạ của trái đất chứa đầy những hạt mang điện bị từ trường của trái đất đang tự quay bắt giữ được.

Năm 1961, xuất hiện ý tưởng tạo ra các đám mây ion nhân tạo và sau đó dẫn hướng bằng các tia cộng hưởng điện từ anten trong plasma vũ trụ.

Năm 1966, Gordon J. MacDonald công bố khái niệm ứng dụng quân sự của công nghệ thời tiết.

Năm 1974, các thí nghiệm có mục đích được tiến hành với việc truyền điện từ trong khuôn khổ chương trình mới HAARP của Mỹ ở Paletteville (Colorado), Arecibo (Puerto Rico) và Armidale (New South Wales, Australia).

Năm 1975, việc nghiên cứu kỹ thuật siêu cao tần và chế tạo vũ khí điều khiển tâm lý được đẩy mạnh.

Năm 1980, Bernard J. Eastlund, chuyên gia phát triển HAARP, nhận được bằng sáng chế “Phương pháp và thiết bị để làm thay đổi các tầng khí quyển trái đất, tầng điện ly (tầng ion) và/hoặc từ quyển” và sau đó đăng ký patent một loạt phát minh và sáng chế khác.

Năm 1980, Bộ Quốc phòng Mỹ bắt đầu xây dựng mạng lưới GWEN (mạng lưới tạo sóng trên bề mặt trái đất trong các tình huống khẩn cấp) có khả năng chuyển phát các sóng tần số cực thấp có mục đích quốc phòng.

Năm 1985, nhà vật lý lỗi lạc Mỹ Bernard J. Eastlund đăng ký sáng chế “Phương pháp và kỹ thuật tác động đến một khu vực khí quyển trái đất, tầng điện lý và từ quyển” (patent đầu tiên trong 3 patent cơ bản của tác giả).

Năm 1994, nhà thầu quân sự lớn E-Systems mua lại quyền sử dụng các patent của Eastlund và bắt đầu thực hiện hợp đồng quân sự xây dựng giá thử nung nóng tầng điện ly Arfa lớn nhất thế giới tại Alaska. Năm 1995, hợp đồng chuyển sang tay tập đoàn quân sự lớn nhất của Mỹ Raytheon.

Năm 1995, Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách để bắt đầu khai thác HAARP. Bắt đầu các thử nghiệm HAARP quy mô về dẫn các chùm năng lượng tập trung vào các khu vực khác nhau của địa cầu.

Năm 1998, đưa HAARP vào sử dụng (thông tin về hoạt động của nó là thông tin mật).

Các nhân vật cầm đầu Lầu Năm góc có thể biết những bí mật của vũ khí khí hậu

Bản chất của công nghệ quân sự do người Mỹ phát triển là như sau. Phía trên tầng ozon có một tầng điện ly mỏng manh - là một tầng khí chứa nhiều hạt mang điện, gọi là các ion. Tầng điện ly có thể nung nóng bằng các anten của HAARP.

Tiếp đó có thể tạo ra các đám mây ion nhân tạo có hình thức giống như các thấu kính quang học. Các thấu kính này có thể sử dụng để phản xạ các sóng tần số thấp và để tạo ra “tia chết” mang năng lượng được điều tiêu vào những khu vực địa lý đã định.
 
Theo khẳng định của nhiều nguồn tin, việc nghiên cứu các hậu quả về quân sự, y học, sinh thái và các hậu quả tác động khác của HAARP đang được Không quân và Hải quân Mỹ tiến hành mà không có sự tham gia của Cơ quan Bảo vệ môi trường xung quanh (ERA) của Mỹ. Tuy nhiên, đây là thông tin đáng ngờ, bởi lẽ tất cả các bộ, ngành liên bang đều tham gia vào các hoạt động liên quan đến quốc phòng và bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ dưới sự che chắn của luật về bí mật nhà nước.

Tính bí mật của thông tin nhận được có mục đích làm giảm sự chống đối của dư luận thế giới và các phong trào bảo vệ sinh thái.

Chúng ta đã biết đến sự việc khi mà trong một thí nghiệm người ta đã thả 350.000 mũi tên đồng dài 1-2 cm vào tầng điện ly vào năm 1961, thì tại Alaska đã xảy ra động đất 8,5 độ Richter. Đồng thời, một phần lớn bờ biển Chile bị trôi ra đại dương.

Vào cuối thập kỷ 1980, ở Bắc Alaska người ta ráo riết xây dựng 360 ngọn tháp cao 24 m cho giới quân sự Mỹ sử dụng để phát xạ các chùm năng lượng mạnh có tần số khác nhau vào tầng điện ly. Người ta cũng dự định thiết lập một mạng lưới các trung tâm khu vực của HAARP.

Tất cả những điều đó sẽ cho phép tạo ra plasmoid quân sự (các vùng khí ion hóa cao). Cấu trúc giống như sét hòn này có thể điều khiển bằng cách dịch chuyển tiêu điểm của các anten nhờ tia laser kết hợp.

Có thể dẫn ra hàng loạt patent về dự án này:

- 5.068.669 “Hệ thống truyền năng lượng nhờ bức xạ”;
- 5.041.834 “Màn chắn tầng điện ly nhân tạo được tạo ra bởi lớp plasma”;
- 4.999.637 “Tạo các vùng ion hóa nhân tạo bên trên bề mặt trái đất”;
- 4.973.928 “Các vụ nổ cấp độ vụ nổ nguyên tử không kèm theo phát thải các vật liệu phóng xạ”.

Trong quá trình các thí nghiệm ở Mỹ, đã phát hiện ra rằng, tham gia vào quá trình tạo các plasmoid có năng lượng tự do hoặc năng lượng chân không vật lý. Những cấu trúc nhân tạo này có thể sử dụng để phản xạ các sóng tần số thấp và để tạo ra “tia chết” mang năng lượng được điều tiêu vào các điểm địa lý đã định. Như vậy, chương trình vật lý vô tuyến điện HAARP chính là một vũ khí địa-vật lý khủng khiếp mới.

Vũ khí địa-vật lý khí quyển được chia thành 3 loại chính: vũ khí khí tượng (mưa, bão, tố…), vũ khí ozon (tác động sát thương trực tiếp các cơ thể sống bằng bức xạ cực tím của mặt trời) và vũ khí khí hậu (giảm năng suất nông nghiệp của kẻ địch quân sự hay địa-chính trị).

Việc bắt đầu các thí nghiệm khoa học với mục đích quân sự đang được thảo luận trong giới khoa học thế giới, nhất là các nhà địa-vật lý và sinh học. Điều đặc biệt là việc các nhà khoa học châu Âu đã ghi nhận khả năng thực hiện các cuộc đánh phá bí mật vật lý vô tuyến điện (hạn hán, mưa rào, bão tố) chống các nước EU.

Ủy ban của EU về các vấn đề an ninh và giải trừ quân bị ngày 5.2.1998 đã tiến hành các cuộc tọa đàm đặc biệt về dự án Arfa, có sự tham gia của nhiều đại biểu Duma Quốc gia Nga, cũng như một trong những đối thủ chính của dự án này ở Mỹ là nhà khoa học kiêm chính trị gia bang Alaska Nick Begich.

Cuốn sách của ông này và đồng tác giả là nữ nhà báo Canada J. Manning đã được dịch và xuất bản ở Nga (Begich N, Manning J. Chương trình HAARP. Vũ khí của ngày tận thế (dịch từ tiếng Anh).-М.: Yauza, Eksmo, 2007, 384tr.).

Quãng cách thời gian giữa 2 ấn bản tiếng Anh và tiếng Nga này là 5 năm. Tuy nhiên, những số liệu được các tác giả nêu ra cho phép đánh giá rất đầy đủ và khoa học về triển vọng của hệ thống vũ khí quân sự địa-vật lý và điều khiển tâm lý của Mỹ.

Hiện nay lại bùng lên sự quan tâm mới đối với thông tin bí mật về chủ đề sinh học và bảo vệ thiên nhiên của toàn thế giới và Nga là hoàn toàn có cơ sở. Cũng có những phương án khác nhau để đưa ra các biện pháp “bảo vệ” hay “tiến công”.

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, ta nên đọc cuốn sách mới của Begich và Manning “Chương trình HAARP. Vũ khí ngày tận thế”.

Các tác giả nhấn mạnh những khó khăn lớn trong quá trình chế tạo một hệ thống như vậy và lên án sự tiến bộ của vũ khí và kỹ thuật quân sự. 3 cỗ máy đầu tiên với công suất bức xạ sóng vô tuyến định hướng gần 1 tỷ W đã được xây dựng ở Alaska, Greenland và Nauy. Chúng tạo ra vòng tròn khép kín để tác động quy mô lớn đến môi trường gần trái đất среду, trước hết nhằm vào Nga, cũng như Trung Quốc và EU.

Việc sử dụng thê đội đầu tiên của hệ thống quân sự “3 điểm” sẽ cho phép: phá vỡ việc dẫn đường hàng hải và hàng không của máy bay và tên lửa; làm gián đoạn liên lạc vô tuyến và radar; làm hư hỏng thiết bị điện tử trên khoang của các vệ tinh trên vũ trụ; kích thích xuất hiện các sự cố quy mô lớn trong các lưới điện; gây ra các bão, giông tố, hạn hán, vòi rồng và lũ lụt và cuối cùng là tác động có định hướng nhằm vào tâm thần con người. Tiếp đó, bằng các cỗ máy đó, Lầu Năm góc sẽ bao quát một phần lớn trái đất, điều thể hiện sức mạnh tư duy quân sự Mỹ.

Một độc giả quân sự Nga giàu kinh nghiệm dĩ nhiên không thể chấp nhận hoàn toàn tất cả các lập luận của các nhà hòa bình Mỹ.

Tuy vậy, chính giới quân sự Mỹ nói ra chức năng “lưỡng dụng” của hệ thống. Ví dụ, việc hoàn thiện hệ thống tác động địa-vật lý đối với các tầng cao của khí quyển (đến 50 km) có thể dẫn tới việc loại bỏ khái niệm “hạn hán nhiều tháng ”. Kết quả là có thể gây ra những cơn mưa thường xuyên trên sa mạc Sahara ở Bắc Phi.

Có thể thừa nhận sự nguy hiểm hiển nhiên của các thí nghiệm khoa học bí mật mà người Mỹ bắt đầu. Về mặt này, EU, Nga, Trung Quốc có quyền yêu cầu tiến hành các cuộc đàm phán quốc tế nhằm hạn chế công suất các bức xạ vô tuyến “khoa học”.

Bản thân các nhà thiết kế hệ thống HAARP thừa nhận rằng, ngoài các tác động nhiệt và điện tử lên khí quyển trái đất và tầng điện lý của nó nhằm điều khiển thời tiết hay kích thích những thảm họa thiên nhiên tàn phá, còn có thể tác động đến não và hệ thống thần kinh của con người và làm thay đổi tâm lý và hành vi của họ.

Sự tác động định hướng tâm lý thể chất có thể gây ra ở người kìm hãm các phản ứng, mất tin tưởng, sự sợ hãi, sự giận dữ, mất cảm giác tự vệ, mất khả năng kiểm soát hành vi của mình, đánh giá và phân tích các tình huống phức tạp trong cuộc sống, định hướng về thời gian và không gian… Tất cả những điều đó đều có thể sử dụng để tác động cục bộ hay quy mô hàng loạt.

Vũ khí điều khiển tâm lý được liệt vào loại vũ khí “không gây tử vong” (“phi sát thương”) đang ngày càng quan trọng trong tiến hành các chiến dịch quân sự, cũng như các chiến dịch đặc biệt nhằm tác động đến hành vi của các nhóm dân chúng lớn nhỏ.

Một câu châm ngôn hay nói rằng: “Một thiên tài quân sự và những sự độc ác không chỉ tương hợp mà còn không thể tồn tại thiếu nhau”. Các nhà khoa học của ngành công nghiệp nguyên tử Nga rất lo lắng trước nguy cơ đang gia tăng của vũ khí điều khiển tâm lý.

Trong một cuốn sách được chuẩn bị có sự tham gia của Tổng biên tập “Báo Khoa học nước Nga” xuất bản А. Emelyanenkov và xuất bản dưới dạng phụ trương của tờ “Báo Nước Nga” viết về nhà vật lý Nga lỗi lạc Lev Feoktistov (14.2.1928-14.2.2002) “Những người sáng tạo ra kỷ nguyên hạt nhân. Lev và nguyên tử.-М.: Voskresenie, 2003, 440tr., có minh họa) có một đoạn thú vị về loại vũ khí hậu hạt nhân mới.

Giám đốc Trung tâm các vấn đề an ninh năng lượng hạt nhân (Trung tâm Hạt nhân Liên bang-Viện nghiên cứu vật lý kỹ thuật toàn Nga, RFYaTs-VNIITF) Aleksandr Shcherbina trong tiểu luận “Vũ khí dành cho nó đã chật chội” trả lời các câu hỏi của một nhà biên soạn cuốn sách này:

- Vũ khí thế kỷ XXI có thể dựa trên những nguyên lý nào? Hay là nó hoàn toàn có thể không phải là vũ khí?

- Tôi nghĩ rằng, đó là tác động đến tâm thần. Hay là những tác động gượng nhẹ nào đó.

- Nghĩa là tác động phi sát thương?

- Nhìn chung thì đúng vậy. Ít ra là để có thời gian chụp còng tay vào cổ tay. Đồng thời thể hiện cho những người khác để họ không còn săn tìm cách để khủng bố mọi người” (trang 137).

Nhà vật lý của Viện nghiên cứu vật lý kỹ thuật toàn Nga (thành phố Chelyabinsk-70) đánh đúng vào điểm “vật lý vô tuyến điện”. Chương trình quân sự Mỹ có tên HAARP đang thâu tóm sức mạnh công nghệ mới.

Nếu không nói về bản thân HAARP mà nói về cuốn sách súc tích và hấp dẫn của các tác giả Mỹ thì cần phải nói rằng, đó quả thực là một tác phẩm hay gần gũi với các báo cáo phân tích của các chuyên gia tình báo KHKT, trong đó chiếm vị trí quan trọng là sự phân tích tỷ mỉ những sưu rò rỉ thông tin mật, cũng như các ấn phẩm KHKT định kỳ công khai.

Lịch sử khoa học cho thấy rằng, nhiều công trình nghiên cứu và dự án phát triển mật (trong đó có ở Mỹ), một mặt, rất nguy hiểm đối với môi trường thiên nhiên trái đất, nhưng mặt khác đó là phương tiện quân sự hay đặc biệt căn bản để giải quyết những vấn đề xã hội văn minh quan trọng của quá trình quá độ sang “sự phát triển bền vững” của nhân loại.

Sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật không thể dừng được, nhưng ở các phương diện toàn cầu, nó đòi hỏi sự kiểm soát của quốc tế, nghị viện và xã hội.

  • Nguồn: Thời tiết ở Nga sẽ bị điều khiển từ nước Mỹ? / Yuri Nikolayevich Bobylov, PTS Kinh tế học, chuyên gia về chính sách KHKT // Oborona, N.7.2010.

Print Print E-mail Print