Vietnamdefence.com

 

Bộ trang bị cá nhân hiện đại của lính Nga

VietnamDefence - Người lính Nga được trang bị các loại quân trang, quân dụng khác nhau khi chiến đấu và huấn luyện thời bình.

>> Nga chế tạo trang bị cho “người lính tương lai” trong 3 năm tới

Bộ trang bị của người lính hiện đại bao gồm quân phục các loại, các khí tài trinh sát và định vị (ống nhòm, khí tài nhìn đêm, la bàn, thiết bị dò mìn…), các phương tiện bảo vệ cá nhân (mặt nạ phòng độc, găng tay…), trang bị module (các loại ba lô, áo gi lê Kevlar chống đạn với các loại túi nhỏ; dây lưng), trang bị sinh hoạt (lều bạt, túi ngủ…)…

Bộ trang bị cá nhân hiện đại của người lính Nga bao gồm:
(1) Quân phục (tùy thuộc điều kiện khí hậu)
(2) Các khí tài trinh sát và định vị (ống nhòm, khí tài nhìn đêm, các thiết bị dò mìn…)
(3) Phương tiện thông tin liên lạc
(4) Túi thuốc cá nhân
(5) Súng
(6) Suất ăn (không phải là bộ phận của bộ trang bị cá nhân, song người lính nào cũng có mang theo)
(7) Nước (bi-đông)
(8) Các vật dụng đặc biệt (dao, đèn pin, bật lửa, đạn dược và các vật dụng khác mà người lính sử dụng trước tiên; thường được để trong áo gi lê mang trang bị)
(9) Các phương tiện bảo vệ cá nhân (Mặt nạ phòng độc, găng tay…)
(10) Trang bị module (các loại ba lô, áo gi lê với các phụ kiện tháo lắp, thay thế nhanh; dây lưng)
(11) Trang bị sinh hoạt (lều bạt, túi ngủ…).
Cấu hình các bộ trang bị cá nhân cụ thể được quy định bởi các điều lệnh dã chiến và tùy thuộc vào nhiệm vụ đặt ra.


Một bộ trang bị lính bộ binh điển hình có trọng lượng dưới 25 kg và bao gồm các loại súng, đạn, quân trang cùng áo giáp chống đạn, mũ chống đạn, máy tính và các khí tài thông tin liên lạc.
 
Tháng 2.2011, thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga khi đó Vladimir Popovkin thông báo rằng, Nga đang đàm phán với Pháp về việc mua sắm một lô trang bị cho người lính tương lai FELIN của Pháp với "mục đích thử nghiệm".

Sau đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Nikolai Makarov tuyên bố rằng, Bộ Quốc phòng Nga đang độc lập tiến hành phát triển BES.

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Công nghiệp quốc phòng trực thuộc Chính phủ Nga Yuri Borisov tiết lộ bộ trang bị chiến đấu của người lính tương lai (BES) gồm 10 phân hệ do Nga sản xuất sẽ ra đời trong 3 năm tới.

Một số thành phần trang bị của người lính tương lai đã được Mỹ thử nghiệm trong cuộc chiến Iraq năm 2003 . Một số thành viên NATO và một số nước khác cũng đang phát triển và đưa vào sử dụng các bộ trang bị cá nhân người lính khác nhau.
Bộ trang bị cá nhân hiện đại của lính Nga

  • Nguồn: RIA Novosti, 2011.






Print Print E-mail Print