Vietnamdefence.com

 

Lính thủy đánh bộ Mỹ xài quần lót bảo vệ 'nòi giống'

VietnamDefence - Sắp tới, lính thủy đánh bộ Mỹ ở Afghanistan sẽ nhận được những chiếc quần đùi mới dùng để bảo vệ vùng bẹn của họ chống mìn tự tạo. Loại quần đùi tương tự đang được cung cấp cho lính Anh ở Afghanistan.

Lính Anh mặc quần short bảo vệ (mod.uk)

Theo kế hoạch của Bộ chỉ huy các hệ thống vũ khí trang bị của Thủy quân lục chiến Mỹ MARCORSYSCOM, mỗi lính thủy đánh bộ tham chiến ở Afghanistan sẽ được trang bị 4 đôi quần đùi mới.

Loại quần đùi mới không bảo vệ chống được mảnh đạn, song có độ dai cao và không để cát hay các hạt do vụ nổ gây ra lọt vào vết thương. Ngoài ra, loại vải làm quần có đặc tính kháng khuẩn. Tóm lại, loại quần đùi mới cho phép ngăn chặn các cơ quan vùng bẹn và khoang chậu bị thương tổn nặng và các động mạch đùi bị đứt.

MARCORSYSCOM dự kiến sắp tới sẽ mở thầu cung cấp loại quần đùi mới. Họ sẽ xem xét một số kiểu quần làm bằng lụa и vải Kevlar, cũng như các loại vải khác. Họ cũng sẽ đánh giá khả năng chống cháy của chúng, song đây không phải là yêu cầu bắt buộc.

Theo yêu cầu của MARCORSYSCOM, quần đùi mới dùng được cho cả nam lẫn nữ hoặc được cung cấp với các kiểu dành riêng cho nam và nữ. Quân đội Mỹ dự định đưa các quần đùi mới tới Afghanistan sau 2 tháng nữa.

Phương án trang bị tạm thời cho lính thủy đánh bộ Mỹ đang được xem xét là mua một lô nhỏ quần đùi bảo vệ bằng lụa do công ty Cooneen Watts & Stone (Ireland) sản xuất và đang cung cấp cho lính Anh. Ngoài ra, trên thị trường còn có loại quần bằng vải sợi Kevlar có tên Blast Boxers do công ty BCB International ở xứ Wales sản xuất.

Song song với việc tiến hành cuộc thầu, Thủy quân lục chiến Mỹ còn dự định thiết kế loại quần đùi riêng có sự tham gia của Không quân và Hải quân Mỹ. Quân đội Mỹ đang xem xét khả năng chế tạo quần đùi với ốp che bằng thép và vải Kevlar nhiều lớp.

Lính Anh ở Afghanistan bắt đầu nhận được loại quần short bảo vệ từ tháng 12.2010. Bộ Quốc phòng Anh đã chi 10 triệu bảng Anh (15,5 triệu USD) để mua quần. Bộ quần bảo vệ của Anh gồm quần short vững chắc, đai lưng và ốp che. Song song với việc cung cấp phương tiện bảo vệ mới cho binh lính, Bộ Quốc phòng Anh cũng ban hành hướng dẫn sử dụng quần tùy theo loại hình hoạt động quân sự.

  • Nguồn: Lenta, 14.4.2011.

Print Print E-mail Print