Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc trang bị tăng mới Type 99A2

VietnamDefence - Quân đội Trung Quốc đã nhận vào trang bị và bắt đầu tiếp nhận các xe tăng hạng nhẹ mới trang bị pháo chính 105 mm.

Type 99A2
Dự đoán, tăng này có tên Type 99A2 (mặc dù nó không phải là biến thể của tăng chủ lực Type 99). Chúng sẽ thay thế các xe tăng lỗi thời trong trang bị là Type 62 và Type 63.

Type 99A2 có trọng lượng gần 30 tấn, có thiết kế truyền thống với lái xe ngồi phía trước, khoang chiến đấu ở giữa và động cơ ở đuôi. Pháo của Type 99A2 được trang bị các hệ thống ổn định, bộ hút khỏi và vỏ cách nhiệt. Gắn đồng trục với pháo chính là một súng máy 7,62 mm. Mặt trước và hai bên tháp gắn giáp phản ứng nổ.

Pháo chính dự đoán có thể bắn đạn 105 mm thông thường, cũng như đạn xuyên giáp dưỡi cỡ BTA2 và tên lửa chống tăng mới GP2 dẫn bằng laser và với đầu đạn tandem. Thiết kế tăng được trù tính để có thể lắp thêm vũ khí và giáp. Một số module của Type 99A2 có lắp tấm che phần trên của bộ phận vận hành.

Bộ phận vận hành của xe tăng gồm 6 bánh lăn, đĩa căng ở phần trước, bánh dẫn ở phía sau và 3 bánh đỡ. Không loại trừ Type 99A2 được trang bị hệ thống treo thủy khí, cho phép lái xe thay đổi khoảng sáng gầm xe tùy theo địa hình, cũng như khi thiết lập hỏa điểm.

Có lẽ Type 99A2 ở cấu hình xuất khẩu sẽ được chào bán ở thị trường nước ngoài và sẽ bán được cho những nước không có điều kiện mua tăng hạng nặng hơn. Tăng chủ lực Type 99 có trọng lượng ít nhất 50 tấn.


Nguồn: Jane’s, Lenta, 8.11.2013.

Print Print E-mail Print