Vietnamdefence.com

 

Việt Nam sắp nhận 2 Gepard-3.9

VietnamDefence - Cặp frigate lớp Gepard-3.9 thứ hai sẽ được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam vào nửa cuối năm 2017, Tổng giám đốc Công ty Nhà máy mang tên Gorky ở Zelenodolsk, ông Renat Mistakhov cho biết.

Kết quả hình ảnh cho tàu Đinh Tiên Hoàng site:vietnamdefence.com
HQ-011 Đinh Tiên Hoàng lớp Gepard-3.9
“Chúng tôi đự định trong năm nay bàn giao, theo hợp đồng là vào nửa cuối năm”, ông Mistakhov nói và cho biết thêm, “hiện chưa có kế hoạch về cặp tàu tiếp theo”. 

Theo ông Mistakhov, nhà máy sẵn sàng cho những đề xuất từ các khách hàng nước ngoài và đang chuẩn bị giới thiệu sản phẩm của mình tại các triển lãm nước ngoài. 

“Năm 2019, chúng tôi sẽ trưng bày ở Abu Dhabi tàu tuần tra lớp Projekt 22160, hiện có sự quan tâm đến nó, nhưng chưa có sự cụ thể nào cả”, ông Mistakhov nói.
Kết quả hình ảnh cho tàu Đinh Tiên Hoàng site:vietnamdefence.com
Hai tàu chiến uy lực nhất của Hải quân Việt Nam hiện nay 
HQ-011 Đinh Tiên Hoàng và HQ-012 Lý Thái Tổ huấn luyện trên biển
Trước đó, ông Mistakhov đã khẳng định, việc đóng cặp tàu frigate thứ hai lớp Gepard-3.9 đang được tiến hành theo tiến độ.

“Hiện nay, công việc đang thực hiện theo kế hoạch. Trên frigate đầu tiên đã hoàn thành đầy đủ các nội dung thử nghiệm nhà nước. Hiện giờ, tàu này đang ở giai đoạn sơn cuối cùng. Đang tiến hành huấn luyện thủy thủ đoàn”, ông Mistakhov nói và cho biết thêm, còn “frigate thứ hai đang được thử nghiệm nhà nước ở Novorossyisk”.
Kết quả hình ảnh cho tàu Đinh Tiên Hoàng site:vietnamdefence.com
 HQ-011 Đinh Tiên Hoàng và HQ-012 Lý Thái Tổ trên bến cảng
“Mọi chuyện đang diễn ra đúng kế hoạch. Các đại diện cấp khá cao của bên mua cho đến tận các Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam có mặt trong tất cả loại hình bắn tên lửa. Họ kiểm tra quá trình tiến hành thử nghiệm, cũng như đưa ra đánh giá đối với thử nghiệm”, ông Mistakhov nói”.

Cặp frigate thứ nhất lớp Gepard-3.9 được khởi đóng ở Nhà máy Zelenodolsk vào năm 2007 và bàn giao cho khách hàng vào năm 2011. Chúng đã được đóng theo biến thể tiến công. Cặp frigate thứ hai được đóng theo biến thể chống ngầm.
Các tàu chiến lớp Projekt 22160 dùng để bảo vệ vùng biển chủ quyền, tuần tra vùng đặc quyền kinh tế ở các vùng biển hở và kín, ngăn chặn buôn lậu và cướp biển.

Ngoài ra, các tàu lớp này có thể tham gia tìm kiếm và cứu hộ, bảo vệ tàu khi vượt biển, cũng như bảo vệ căn cứ hải quân và các vùng nước.

Nguồn: interfax, defence, 18.5.2017.

Print Print E-mail Print