Vietnamdefence.com

 

Việt Nam mua vũ khí khắc chế J-20

VietnamDefence - Việt Nam mua hàng loạt radar chống tàng hình RV-01 Vostok-E của Belarus.

RV-01 Vostok-E (kbradar.by)

Bộ đội Phòng không-không quân Việt Nam đang xem xét khả năng mua sắm các radar số, thể rắn, 2 tọa độ, sóng mét RV-01 Vostok-E do Belarus sản xuất.

Các radar này cho phép phát hiện hiệu quả các máy bay tiêm kích tàng hình hiện đại, kể cả J-20 mà Trung Quốc đang phát triển. Vostok-E có khả năng chống nhiễu, tính bí mật, độ tin cậy và khả năng cơ động cao.

 


Một số nguồn tin Nga cho hay, loại radar do Công ty “Viện thiết kế Radar” này sẽ thay thế các radar lạc hậu P-18 của Liên Xô trong quân chủng Phòng không-không quân Việt Nam.

Vostok-E có khả năng phát hiện các tiêm kích tàng hình, trong đó có F-117A của Mỹ, ở cự ly 74 km trong điều kiện có nhiễu và đến 350 km khi không có nhiễu.

Các nguồn tin cho biết, Belarus dự định bán cho quân đội Việt Nam gần 20 radar Vostok-E, cũng như cử cố vấn sang huấn luyện bộ đội Việt Nam sử dụng khí tài mới. Một nhóm chuyên gia Việt Nam đã được huấn luyện ở Belarus vào tháng 6/2013.

Theo các chuyên gia, việc củng cố hợp tác kỹ thuật quân sự với Belarus sẽ cho phép Việt Nam đa dạng hóa nguồn cung vũ khí trang bị.

Vostok-E có khả năng phát hiện các tiêm kích tàng hình ở cự ly 74 km trong điều kiện có nhiễu và đến 350 km khi không có nhiễu


Nguồn: Armstrade, 18.7, Arms-expo, 20.7.2013.

Print Print E-mail Print