Vietnamdefence.com

 

Tàu chiến Trung Quốc hớt hải chuồn khỏi Ukraine

VietnamDefence - Ukraine sơ tán khẩn cấp tàu chiến đóng cho Trung Quốc. Anh Tàu đúng là nhạy bén thật!

Tàu đổ bộ đệm khí lớp Projekt 958 Bizon
Tàu đổ bộ đệm khí Projekt 958 Bizon đóng cho Trung Quốc được Ukraine sơ tán khẩn cấp. Tàu được vội vã chở khỏi vịnh Feodosyya sang cho khách hàng Trung Quốc vì có nguy cơ bị chiếm giữ hoặc phá hoại khi chiến sự nổ ra.

Lúc 11 giờ 00, ngày 1/3/2014, tàu đổ bộ Bizon (tức là lớp Zubr của Hải quân Liên Xô/Nga) đã chạy đến cảng Feodosyya để đưa lên một pông-tông, từ đó đã đi về hướng eo biển Bosphorus và tiếp đó là sang Trung Quốc.

Theo hợp đồng đã ký trước đó, công ty đóng tàu Morie ở Feodosyya đã đóng xong cho hải quân Trung Quốc 2 tàu đổ bộ đệm khí Projekt 958.

Còn 2 tàu nữa sẽ được đóng tại Trung Quốc với sự tham gia của các chuyên gia Ukraine và sử dụng linh kiện do Ukraine cung cấp.

Tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới Projekt 958 dngf để tiếp nhận từ bờ biển có chuẩn bị hay không có chuẩn bị binh khí kỹ thuật và binh sĩ đổ bộ đường biển, vận chuyển đi bằng đường biển và đổ bộ xuống bờ biển không có chuẩn bị, cũng như chi viện hỏa lực cho bộ đội đổ bộ. Tàu cũng có thể chở thủy lôi và rải các bãi thủy lôi.

Hiện chưa rõ mức độ hoàn thành của chiếc tàu này




 

Nguồn: kafanews.com, MI, 2.3.2014. 

Print Print E-mail Print