Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga có tên lửa siêu vượt âm sau năm 2030

VietnamDefence - Việc chuyển giao ồ ạt các tên lửa siêu vượt âm cho quân đội Nga sẽ bắt đầu trong thập niên 2030-2040, Tổng giám đốc Tổng công ty “Vũ khí tên lửa chiến thuật” (KTRV, Nga, ông Boris Obnosov cho hay.

Ông Boris Obnosov (Grigoryi Sysoyev / TASS)
“Chương trình được chia thành các phân đoạn. Tôi nghĩ rằng, chỉ trong thập kỷ sau, nó sẽ thể hiện mình, còn việc ồ ạt chuyển sang siêu vượt âm - đó là việc của những năm 30-40 của thế kỷ này”, ông Obnosov thông báo.

Ông Obnosov cũng tuyên bố rằng, những khó khăn chủ yếu trong chế tạo vũ khí siêu vượt âm là ở phát triển các vật liệu hoàn toàn mới vì khi bay với tốc độ đó, nhiệt độ tăng lên rất cao. Các nhiệm vụ then chốt khác nằm trong lĩnh vực chế tạo các động cơ mới và máy móc trên khoang.

“Tôi cho rằng, cơ bản, chủng tôi đang phát triển ngang bằng với Mỹ (trong lĩnh vực phát triển vũ khí siêu vượt âm), nhưng ở đây tụt hậu lại rất dễ”, ông Obnosov nói.

Tháng 5/2014, ông Obnosov thông báo, mẫu chế thử tên lửa siêu vượt âm đầu tiên sẽ xuất hiện ở Nga vào năm 2020. Người ta cho rằng, một trong những phương tiện mang vũ khí siêu vượt âm đầu tiên sẽ là máy bay ném bom chiến lược mới sẽ được chế tạo trong khuôn khổ chương trình máy bay tầm xa tương lai PAK DA dành cho không quân chiến lược Nga.

Được coi là siêu vượt âm là các phương tiện bay và vũ khí có tốc độ bay cao hơ 5M (tức cao gấp 5 lần tốc độ âm thanh).


Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 19.1.2015.

Print Print E-mail Print