Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ triển khai sở chỉ huy sử dụng Wi-Fi

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Lục quân Mỹ đã quyết định chuyển toàn bộ các sở chỉ huy của mình trên toàn thế giới từ các mạng hữu tuyến sang mạng không dây tiêu chuẩn IEEE 802.11, tức Wi-Fi.

Một sở chỉ huy Lục quân Mỹ (U.S. Army)
Theo C4ISR&Netoworks, các thiết bị mạng Wi-Fi sẽ được trang bị cho các sở chỉ huy của Lục quân, Vệ binh quốc gia và Lực lượng dự bị Lục quân Mỹ. Thiết bị mạng không dây sẽ do Công ty Aruba của Mỹ cung cấp.

Ở giai đoạn 1 của chương trình quy mô lớn này, dự định cung cấp cho Lục quân Mỹ 200 bộ định tuyến Wi-Fi bảo mật. Hiện chưa rõ quân đội Mỹ sẽ mua bao nhiêu hệ thống này, chỉ biết rằng, Bộ chỉ huy Lục quân Mỹ dự định chuyển toàn bộ các thiết bị của mạng thông tin chiến thuật WIN-T của mình sang dùng công nghệ không dây.

Hiện cũng chưa rõ, Lục quân Mỹ sẽ dùng tiêu chuẩn Wi-Fi nào. Theo điều kiện hợp đồng, ở giai đoạn 1, Aruba sẽ cung cấp cho Lục quân Mỹ các điểm truy cập triển khai trên phố và trong nhà, cũng như các máy chủ nhỏ gọn làm nhiệm vụ phân phối dữ liệu trong mạng và mã hóa. Mỗi máy chủ có kích thước 15 x 46 cm.

Năm 2015, các kỹ sư quân sự của Lục quân Mỹ đã giới thiệu một phương án sở chỉ huy dùng công nghệ không dây.

Theo giới quân sự Mỹ, việc sử dụng các bộ định tuyến không dây sẽ cho phép kết nối đa số các hệ thống tính toán vào mạng trong vòng vài phút kể từ khi bắt đầu triển khai sở chỉ huy - các bộ định tuyến có thể bật lên khi căng dựng tăng, lều bạt.

Hiện nay, phải mất mấy giờ để triển khai một sở chỉ huy lục quân, còn mạng máy tính được đưa vào hoạt động sau cùng. Để lắp đặt và đi mạng, cần 17 cuộn cáp, mỗi cuộn 305 m cáp cấp 5, đồng thời phải cắt và bấm.

Print Print E-mail Print