Vietnamdefence.com

 

Indonesia sắm thêm Kh-31 và Kh-59ME

VietnamDefence - Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Indonesia đã phê chuẩn việc đưa vào ngân sách quốc phòng năm 2016 yêu cầu của Không quân Indonesia mua sắm tên lửa hàng không có điều khiển của Nga và Mỹ tổng trị giá 48 triệu USD.

Tên lửa chống radar Kh-31P trong trang bị của Không quân Indonesia. Phía sau là tiêm kích Su-30MK2 (số hiệu TS-3006) của Không quân Indonesia (Không quân Indonesia)
Đó là thông tin đưa trong bài báo “Indonesia approves purchase of KH-31, AIM-120 missiles” của Ridzwan Rahmat đăng trên Jane’s Defence Weekly.
 
Theo nguồn tin trong Không quân  Indonesia, Quốc hội Indonesia đã chuẩn thuận việc mua sắm các tên lửa chống hạm siêu âm Kh-31А và tên lửa chống radar Kh-31P của Nga tổng trị giá 24 triệu USD, cũng như tên lửa không đối diện Kh-59ME trị giá 18 triệu USD.

Số lượng tên lửa trù tính mua sắm không được tiết lộ. Tất cả các tên lửa này đều do Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV) của Nga sản xuất và hiện đã được trang bị cho Không quân Indonesia vốn đang sử dụng các tiêm kích đa năng Su-30MK2 mua từ Nga.

Indonesia cũng đã phê chuẩn việc mua từ Mỹ lô đầu tiên tên lửa không đối không có điều khiển tầm trung AIM-120C-5 AMRAAM của hãng Raytheon. Trị giá thương vụ chỉ có 6 triệu USD vì khối lượng mua sắm chỉ là mấy quả tên lửa. AMRAAM dùng để trang bị cho 24 tiêm kích F-16C/D Block 25+ của hãng Lockheed Martin mà Indonesia nhận được vào năm 2014-2015 do Mỹ cung cấp từ kho dự trữ của Không quân Mỹ và đã được hiện đại hóa.

Trước đó, trong năm 2015, các nguồn tin Indonesia cho hay, Mỹ đã từ chối bán cho Indonesia tên lửa AMRAAM vì lý do chính trị. Không rõ là việc Indonesia thông qua thương vụ mua một lô tên lửa này có phải có nghĩa là họ đã đạt được các thỏa thuận với Mỹ hay không.

Nguồn:
JDW, bmpd, 2.1.2015.

Print Print E-mail Print