Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ mua 250 Avenger và Sea Avenger của Mỹ

VietnamDefence - Theo bài “L’Inde s’intéresse au drone Avenger!” trên một trang mạng Thụy Sĩ, Ấn Độ đã tỏ ra muốn mua các máy bay không người lái (UAV) tầm xa Avenger và Sea Aveanger của công ty Mỹ General Atomics.

Sea Avenger (General Atomics, via militaryfactory.com)
Theo thông tin hiện có, Ấn Độ có kế hoạch mua đến 100 chiếc Avеnger ở biến thể dành cho không quân. Còn theo một nguồn tin Ấn Độ, khối lượng đơn đặt hàng có thể tăng lên đến 250 chiếc nếu Hải quân Ấn Độ quyết định lắp đặt các máy phóng máy bay trên tàu sân bay nội địa thứ hai đang đóng của họ và khi đó sẽ có thể sử dụng biến thể trên hạm của UAV này là Sea Avеnger.

Ấn Độ lựa chọn họ UAV này là vì chúng có thể sử dụng tên lửa có điều khiển AGM-114 Hellfire mà các trực thăng tiến công AH-64E Apache Guardian của hãng Boeing và Ấn Độ đang mua sắm cũng được trang bị. Ngoài ra, Mỹ cũng đang phát triển hệ thống truyền dữ liệu cho phép Avеnger hoạt động cùng với các trực thăng AH-64E Apache.

Avanger được phát triển trên cơ sở mẫu chế thử UAV Prеdatоr С Avenger vốn đã trở thành một phần của thế hệ UAV mới được trang bị động cơ turbine phản lực Pratt & Whitney Canada PW54B, khác với họ UAV thế hệ trước Prеdatоr (Reaper) với động cơ turbine cánh quạt.

Avenger có thể bay ở độ cao đến 20 km, trọng lượng tải trọng hữu ích là 1,3 tấn, thời gian bay liên tục là 20 giờ. Avenger được trang bị hệ thống quan sát hồng ngoại giống như hệ thống lắp trên tiêm kích F-35 Lightning II của Lockheed Martin, cũng như radar anten mạng pha chủ động. Prеdatоr С Avenger thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 4/4/2009.

Nguồn: bmpd, 18.6.2016.

Print Print E-mail Print