Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Singapore

Singapore trang bị máy bay không người lái Skyblade III

VietnamDefence - Cuối năm 2010, 6 đơn vị quân đội Singapore sẽ nhận vào trang bị các máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ Skyblade III, Bộ Quốc phòng Singapore thông báo.

Skyblade III (staero.aero)

Với trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ, Skyblade III bảo đảm khả năng quan sát và trinh sát. Sử dụng UAV sẽ chp phép trinh sát ở tầm xa hơn so với các phương tiện thông thường và tăng khả năng sống còn của các phân đội trinh sát.

Hệ thống Skyblade III bao gồm 1 UAV và 1 trạm điều khiển nhỏ để trong 2 ba lô, mỗi ba lô nặng 20 kg. Hệ thống vận chuyển bằng 2 binh sĩ và có thể triển khai trong vòng 20 phút.

UAV có bán kính hoạt động 8 km, thời gian bay liên tục gần 1 giờ, sau đó phải thay acquy. Được trang bị các camera ngày/đêm, Skyblade III có thể dùng bất kể ngày đêm và truyền thông tin thời gian thực về trạm mặt đất. Sau khi phân tích dữ liệu, các nhân viên điều khiển chuyển các dữ liệu này lên cấp chỉ huy cao hơn.

Skyblade III có thể phóng bằng tay hay bằng bệ phóng. UAV hạ cánh sau khi động cơ dừng.

UAV này do Phòng thí nghiệm quốc gia DSO (DSO National Laboratories) phát triển cùng với Lục quân Singapore và do hãng ST-Aerospace sản xuất.

Chương trình phát triển UAV mini bắt đầu năm 2002 sau khi chế tạo mẫu chế thử đầu tiên Skyblade I, loại đã được thử nghiệm trong cuộc tập trận Thunder Warrior ở New Zealand và Wallaby ở Australia.

Khi thiết kế Skyblade, quân đội Singapore đã sử dụng các UAV mini Bird Eye-410 và Skylark để xây dựng chiến thuật và quy trình sử dụng UAV. Điều đó đã cho phép rút ngắn thời gian chuẩn bị và trang bị UAV cho quân đội nước này.

Skyblade III bắt đầu được cung cấp cho các đơn vị trinh sát vào năm 2009 và dự kiến sẽ được nhận vào trang bị vào cuối năm nay 2010. Hiện tại, đã đào tạo được 44 nhân viên điều khiển UAV.

Nhận được Skyblade III đầu tiên sẽ là 6 đơn vị, gồm trung đoàn thiết giáp 40, trung đoàn thiết giáp 41, trung đoàn bộ binh 2, trung đoàn bộ binh 3, lữ đoàn bộ binh 3 và lữ đoàn thiết giáp 4.

  • Nguồn: Armdtrade, 30.11.2010.

Print Print E-mail Print