Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga trang bị súng bắn tỉa SVDM

VietnamDefence - Tập đoàn Kalashnilov đã bắt đầu cung cấp súng trường bắn tỉa Dragunov cải tiến (SVDM) cho Bộ Quốc phòng Nga. Các cơ quan chấp pháp và khách hàng nước ngoài cũng rất quan tâm đến SVDM.


SVDM được quân đội Nga đánh giá rất tốt vì trong thiết kế của nó đã khắc phục được mọi nhược điểm kỹ thuật ở mẫu súng cơ sở SVD. Đồng thời, tập đoàn Kalashnikov cũng đã nâng cao cơ bản chất lượng sản xuất SVDM, nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga cho hay.

Nguồn tin cho hay các cơ quan thực thi pháp luật và khách hàng nước ngoài đang rất quan tâm đến SVDM.

Súng SVDM lần đầu tiên được giới thiệu tại Ngày sáng tạo Bộ Quốc phòng vào mùa thu năm 2015. Cơ cấu khí thuốc của súng có sơ đồ hoạt động cải tiến, có các bộ gá Picantinny để lắp kính ngắm quang học và các phụ kiện khác, báng súng có đặc tính công thái học tốt.

Hồ sơ

Súng trường bắn tỉa SVDM là biến thể hiện đại hóa của súng trường bắn tỉa nổi tiếng SVD (súng trường bắn tỉa Dragunov), vẫn giữ được độ tin cậy hiếm có của súng kể cả trong những điều kiện sử dụng phức tạp. Súng có báng gấp và bộ đệm áp má và đế báng tỳ vai có thể tùy chỉnh,

Bộ gá Picantinny trên nắp hộp khóa nòng cho phép lắp chắc chắn mọi loại kính ngắm quang học, nhìn đêm, ảnh nhiệt hiện đại của Nga và nước ngoài. SVDM được trang bị giá 2 chân tháo lắp được.

Nòng súng dày hơn bảo đảm các thông số độ chụm bắn ổn định khi bắn cường độ cao.

Tính năng kỹ-chiến thuật
Tổng chiều dài, mm
1.155
Dung lượng hộp tiếp đạn, viên
10
Trọng lượng, kg
5,3
Tổng chiều dài với báng gấp, mm   
875
Chiều dài nòng, mm  
550
Loại đạn
7,62x54R










Print Print E-mail Print