Vietnamdefence.com

 

Bom laser KAB-250LG-E

VietnamDefence - Tại triển lãm hàng không-vũ trụ quốc tế MAKS-2015 ở Moskva, Công ty GNPP Region thuộc Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV/Nga) lần đầu tiên giới thiệu loại vũ khí hàng không tối tân của mình.

Bom có điều khiển KAB-250LG-E (GNPP Region)
Đó là bom có điều khiển KAB-250LG-E cỡ 250 kg với phần chiến đấu phá-mảnh, dùng để tiêu diệt phương tiện kỹ thuật dễ tổn thương, đầu mối đường sắt, kho tàng quân sự và các mục tiêu khác.

Đầu tự dẫn laser bảo đảm độ chính xác cho bom với vòng tròn xác suất không quá 5 m. Phương tiện mang bom này là tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50, các máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ 4 Su-34 và Su-35 có giao diện số và hệ thống laser chiếu xạ mục tiêu.

Đây là loại bom có điều khiển (KAB) cỡ tương đối nhỏ đầu tiên của Nga được chào bán xuất khẩu. Trước đó, GNNP Region đã xuất khẩu các bom KAB cỡ 500 và 1500 kg. Trong tương lai, Region có kế hoạch phát triển cả các bom KAB xuất khẩu cỡ nhỏ để trang bị cho cả máy bay không người lái.

Theo xu hướng phát triển loại đạn dược này hiện nay và chiến thuật sử dụng chúng, khi phát triển các vũ khí này, GNPP Region tập trung chú ý hoàn thiện tính năng kỹ-chiến thuật của chúng trên các khía cạnh sau:

- tăng tầm bằng cách mở rộng dải độ cao và tốc độ máy bay mang có thể thả bom và hoàn thiện đặc tính khí động và các cánh nâng của bom;

- nâng cao độ chính xác diệt mục tiêu bằng cách bổ sung các kênh hiệu chỉnh bổ sung vào hệ dẫn;

- nâng cao khả năng chống nhiễu;

- bảo đảm tiêu diệt nhiều loại mục tiêu trong các điều kiện sử dụng khác nhau, suốt ngày đêm và trong mọi thời tiết.

Để nâng cao sức cạnh tranh và sự hấp dẫn về giá của các vũ khí mới dành cho khách hàng nước ngoài, Region đang tập trung nghiên cứu giảm chi phí phát triển và sản xuất chúng.

Nguồn: nvo, 28.8.2015.

Print Print E-mail Print