Vietnamdefence.com

 

Tàu ngầm Việt Nam trang bị hộp đen

VietnamDefence - Trung tâm Công nghệ giọng nói (TsRT) ở St. Petersburg, Nga đang lắp cho các tàu ngầm điện-diesel đang đóng tại hãng Admiralteiskyie verfi các thiết bị đặc biệt cho phép ghi tất cả các cuộc đàm thoại của thủy thủ đoàn qua kênh liên lạc nội bộ, một nguồn tin trong ngành đóng tàu Nga tiết lộ.


“TsRT đã cung cấp cho khách hàng nước ngoài các thiết bị ghi thông tin thoại kỹ thuật số dành cho các hệ thống liên lạc của tàu ngầm và tàu nổi, cũng như cho các trạm liên lạc trên bờ”, nguồn tin nói.

Tuy nhiên, theo nguồn tin, “thiết bị này không có trên tàu ngầm Shindurashak lớp Projekt 636 của Hải quân Ấn Độ bị nổ ở cảng Mumbai ngày 14/8/2013”.

Trước đó, Giám đốc thương mại của TsRT Yulia Khitrova cho biết, sau thảm họa với tàu ngầm hạt nhân Kursk, TsRT đã phát triển 3 dòng sản phẩm ghi âm dùng để trang bị cho tàu ngầm.

Hợp đồng bán cho Việt Nam 6 tàu ngầm Projekt 636 được ký vào năm 2009 trong chuyến thăm Moskva của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài đóng tàu, hợp đồng còn gồm nội dung huấn luyện cho các thủy thủ đoàn Việt Nam, cung cấp các trang thiết bị cần thiết. Tàu đầu tiên đã được bàn giao cho Việt Nam ngày 7/11/2013.

Tàu ngầm điện-diesel lớp Projekt 636 thuộc thế hệ 3, có tiềm năng hiện đại hóa tốt, cho phép tích hợp cho nó các vũ khí mới như hệ thống tên lửa chống hạm Club, giúp tăng mạnh tầm tiêu diệt mục tiêu của tàu ngầm.

Nguồn: Interfaz-AVN, VPK, 5.12.2013.

Print Print E-mail Print