Vietnamdefence.com

 

Súng trường tiến công giảm thanh АК-9

VietnamDefence - АК-9 được thiết kế để trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm của Bộ Nội vụ và quân đội Nga. Khi thiết kế loại súng mới này, các nhà thiết kế đã cố gắng để vượt trội so với tất cả các mẫu súng tương tự tồn tại lúc đó và hội tụ tất cả những ưu điểm tốt nhất của vũ khí Nga.

Năm 2009, hệ thống súng bộ binh giảm thanh, không chớp lửa АК-9 đã được trưng bày tại triển lãm ROST-2009. Lúc đó, người ta cũng thông báo về việc sản xuất loạt thử nghiệm loại súng này.
 

AK-9

Hệ thống súng giảm thanh, không chớp lửa АК-9 được phát triển dựa trên súng trường tiến công Kalashnikov (AK) lừng danh thế giới trong mấy chục năm qua.

АК-9 được thiết kế dựa trên cấu tạo dòng súng AK-100, sử dụng đạn đặc biệt cỡ 9 мм (9х39) có tốc độ đạn dưới âm (SP-5, SP-6).

Về cấu tạo, АК-9 giống hoàn toàn thiết kế của súng АК-74М, chỉ khác ở chỗ có các linh kiện của cơ cấu đẩy khí thuốc và nòng súng ngắn hơn.

 
 
Súng có thể có các phương án trang bị khác nhau, có thể lắp súng phóng lựu gắn dưới nòng, máy ngắm laser, đèn pin… 
Trên nòng súng có thể lắp bộ tiêu thanh và triệt tiêu chớp lửa tháo lắp nhanh. Súng sử dụng băng đạn bằng nhựa plastic dung lượng 20 viên.

Cơ cấu cò-kim hỏa cho phép bắn phát một và hoàn toàn tự động. Khóa an toàn kiêm cần gạt chế độ bắn tương tự như ở súng AK, ở bên phải súng.

Ốp nòng phía dưới có khe trượt kiểu Picatinny rail, cũng có thể lắp các thanh trượt ở bên sườn. Bên trái hộp khóa nòng có giá tiêu chuẩn để lắp kính ngắm quang học và kính ngắm đêm. Một số bộ phận của súng như báng, báng phụ làm bằng plastic độ bền cao. Báng súng kiểu như ở АК-74М và gấp sang bên cạnh, sang bên trái.

Giống như tất cả các mẫu súng Kalashnikov, АК-9 cũng có độ tin cậy cao và đơn giản trong sử dụng.

Tính năng kỹ-chiến thuật

Cỡ đạn, mm: 9х39

Chiều dài súng (báng gập/báng mở), mm:
- kể cả bộ tiêu thanh: 646 / 881
- không có bộ tiêu thanh: 465 / 705

Trọng lượng với hộp đạn rỗng, kg:
- kể cả bộ tiêu thanh: 3,8
- không có bộ tiêu thanh: 3,1

Hộp đạn, viên: 20

Tầm bắn ngắm, m: 400

 

  • Nguồn: PM, 2.2.10.

Print Print E-mail Print