Vietnamdefence.com

 

Israel triển khai vũ khí laser chống tên lửa

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Israel dự định từ năm 2015 bắt đầu triển khai hệ thống laser phòng thủ tên lửa tầm ngắn Iron Beam.

Hệ thống tên lửa chống tên lửa Iron Dome (nowtheendbegins.com)
Dự kiến, hệ thống mới sẽ được trưng bày cho công chúng xem tại triển lãm hàng không Singapore Airshow vào tháng 2/2014. Hiện chưa rõ kế hoạch triển khai hệ thống ở Israel.

Iron Beam do công ty Rafael Advanced Defense Systems của Israel phát triển. Hệ thống mới sẽ tiêu diệt các rocket tầm ngắn, đạn cối và đạn pháo bằng tia laser bằng cách nung nóng đầu đạn để phá hủy nó.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Beam sẽ được sử dụng để chống các loại đạn có tầm bắn dưới 7 km. Hiện chưa rõ các chi tiết khác về Iron Beam.

Một nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Israel, Iron Beam sẽ tạo thành tầng thứ 5 của hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng Israel. Trong thành phần của hệ thống hiện có các hệ thống Iron Dome và Arrow-2.

Trong tương lai, nó sẽ gồm cả các hệ thống mới David's Sling và Arrow-3. Hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng của Israel sẽ cho phép chặn thu các tên lửa có tầm bắn từ 7-2.000 km.


Nguồn: Reuters, Lenta, 21.1.2014.

Print Print E-mail Print