Vietnamdefence.com

 

Mỹ phát triển tên lửa ‘cao su’

VietnamDefence - Lục quân Mỹ đã mở cuộc thầu phát triển loại đạn phi sát thương độc đáo có khả năng bay lượn phía trên mục tiêu, sau đó gây tác động phi sát thương đối với mục tiêu bằng tiếng động choáng váng, đạn bi cao su...

UAV tiểu hình T-RAM (Tactical Remote Aerial Munition - đạn hàng không chiến thuật điều khiển từ xa) của Textron Defense Systems
Vũ khí mới là biến thể phi sát thương của loại đạn khác là đạn hàng không sát thương tiểu hình LMAMS (Lethal Miniature Aerial Munition System). Loại đạn mới “sẽ bắt mục tiêu để bám tự động trong vòng dưới 20 s, bay ở độ cao 100 m trên mặt đất, bay tuần tra bên trên mục tiêu trong vòng 30 phút”.

Chương trình LMAMS hiện đang ở tình trạng phôi thai. Tuy nhiên, công ty AeroVironment đã chế tạo được mẫu đầu tiên của vũ khí tương tự là đạn cỡ nhỏ Switchblade.

Loại máy bay không người lái (UAV) tiểu hình này không chỉ có khả năng theo dõi mà cả tiêu diệt mục tiêu bằng đầu đạn chứa thuốc nổ. Trong năm nay, Switchblade sẽ được trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm Mỹ đang hoạt động ở Afghanistan.

Chắc chắn, loại đạn mới sẽ giống với Switchblade, chỉ có điều nó sẽ mang đầu đạn phi sát thương đặc biệt, chẳng hạn một lựu đạn chứa đạn bi cao su. Thông báo mở thầu của Lục quân Mỹ không tiết lộ quân đội Mỹ cần loại vũ khí này để làm gì. Rõ ràng, mục đích là để giải tán đám đông kích động và sát thương điểm những phần tử biểu tình hung hăng nhất trong khu vực tác chiến.

Hiện nay, đơn thuần là chưa có vũ khí phi sát thương chính xác cao nên loại đạn mới sẽ được không chỉ quân đội mà cả cảnh sát cần đến.
  • Nguồn: RND 28.04.12.

Print Print E-mail Print