Vietnamdefence.com

 

Mắt thần của siêu chiến xa Kurganets-25

VietnamDefence - Thiết bị ảnh nhiệt và radar sẽ giúp xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 phát hiện kẻ thù nhanh chóng.

Module chiến đấu không người Bumerang-BM dành cho các xe chiến đấu sử dụng khung gầm Armata và Kurganets (forum.ixbt.com)

Xe chiến đấu bộ binh chế tạo dựa trên khung gầm tiêu chuẩn hạng trung Kurganets-25 sẽ là xe chiến đấu bộ binh đầu tiên của Nga có kíp xe được tách biệt với module vũ khí và đạn dược. Không loại trừ, dần dần, xe chiến đấu bộ binh này sẽ được trang bị vũ khí nguyên lý vật lý mới.

Tuy nhiên, trong tương lai gần, Kurganets-25 vẫn được trang bị pháo tự động cũ quen thuộc 30 mm 2А42 với cơ số đạn 500 viên. Đây là điều duy nhất kết nối xe chiến đấu bộ binh tối tân này với các loại xe tiền bối.

Có tin, một danh mục đạn mới sẽ được phát triển dành cho Kurganets-25, trong đó có các loại đạn “thông minh” kích nổ theo lập trình ở điểm cần thiết, nhờ đó khả năng tác chiến chống sinh lực địch tăng mạnh.

Lắp đồng trục với pháo là một khẩu súng máy 7,62 mm PKT với cơ số đạn 2.000 viên.

Kurganets-25 cũng sẽ được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet (4 quả lắp trên 2 bệ phóng), tầm bắn 8.000-10.000 m.

Để phát huy khả năng của vũ khí, người ta đã chế tạo hệ thống điều khiển hỏa lực siêu hiện đại. Nó có khả năng tự động sục sạo truy tìm mục tiêu đồng thời ở nhiều dải phổ khác nhau, ở chế độ thụ động và chủ động. Xe sẽ sử dụng một khí tài định vị quang học để phát hiện mục tiêu được ngụy trang.

Kíp xe có thể đồng thời bắn 2 mục tiêu, kể cả từ pháo tự động vào các mục tiêu bay bằng cách sử dụng khí tài bám tự động.

Trong tương lai xa hơn, không loại trừ sự xuất hiện các loại pháo cỡ lớn hơn như 40 mm hay thậm chí 57 mm trên Kurganets-25.

Hiện nay, các nước tiên tiến về quân sự đang nghiên cứu phát triển pháo hóa nhiệt điện. Nga có tin cũng đang có nghiên cứu tương tự. Không loại trừ, loại pháo đó trong tương lai cũng sẽ được trang bị cho Kurganets-25 và xe chiến đấu bộ binh này sẽ phục vụ ít nhất trong 25 năm tới.



Nguồn: vestnik-rm, 20.11.2014.

Print Print E-mail Print