Vietnamdefence.com

 

Kỳ dị UAV lắp đạn RPG-7

VietnamDefence - Các kỹ sư Ukraine đã phát triển một máy bay không người lái (UAV) tiến công khác hẳn tất cả những gì ta đã có thể thấy trước đó, ngoài ra nó còn có thể bay với tốc độ cao.

Các chuyên gia vũ khí Ukraine đã một lần nữa làm thế giới kinh ngạc. Các chuyên gia Viện Hàn lâm khoa học Ukraine đã giới thiệu một UAV phản lực rất khác thường, có thể sử dụng làm nhiệm vụ trinh sát lẫn các nhiệm vụ tiến công.

Ở phần đầu UAV có gắn một quả đạn phóng lựu (chắc là đạn của súng phóng lựu chống tăng RPG-7). Nhờ giải pháp này, các nhà thiết kế muốn cho trang bị cho UAV này khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất ở tầm đến 50 km. UAV này còn có một đặc điểm nữa là có tốc độ rất đáng nể (đối với UAV) là 800 km/h. Với kích thước nhỏ, UAV này sẽ rất khó bắn hạ.
 
Dĩ nhiên là trước hết, cần phải xác nhận những tính năng được công bố đó. Hiện nay, còn chưa rõ nhiều chi tiết của dự án, cụ thể là chưa biết toàn bộ danh mục vũ khí trang bị của UAV. Có tin UAV này có khả năng hoạt động tự động khi phát hiện và tiêu diệt mục tiêu mặt đất.
 
Một số chuyên gia đã tuyên bố rằng, đây là một sản phẩm có tính “cách mạng”. Thực ra, UAV này chỉ là biện pháp bắt buộc vì Ukraine không đủ sức mua sắm các UAV hiện đại, đắt tiền, còn chế tạo UAV tương tự MQ-1 Predator của Mỹ thì trình độ công nghệ của nước này cũng không cho phép.

Nguồn: Naked Science, 3.3.2016.

Print Print E-mail Print