Vietnamdefence.com

 

Không quân Mỹ trang bị vũ khí mạng mới

VietnamDefence - Không quân Mỹ (USAF) đã nhận vào trang bị hệ thống vũ khí mới dùng để kiểm soát và bảo vệ mạng thông tin quân sự.

AFINC WS kiểm soát mọi thiết bị và hành động thực hiện trên mạng Intranet của Không quân Mỹ.
Hệ thống này có tên AFINC WS (Air Force Intranet Control Weapon System - Hệ thống vũ khí kiểm soát mạng nội bộ Không quân) và là hệ thống đầu tiên loại này được USAF đưa vào trang bị.

Theo thông cáo báo chí của Bộ chỉ huy USAF, AFINC WS bao gồm 16 cổng mạng, 15 nút truyền dữ liệu mật của mạng SIPRNet (mạng trao đổi thông tin và tin nhắn cấp độ mật của Bộ Quốc phòng Mỹ), hơn 200 thiết bị đầu cuối và 2 hệ thống điều khiển tích hợp. Hệ thống có hơn 100 điểm ra các mạng ngoại vi của USAF.

Trong số các chức năng của AFINC WS có việc ngăn chặn các yêu cầu khả nghi và độc hại gửi đến các máy chủ, cũng như các thông điệp điện tử đến từ các nguồn không tin cậy. Theo số liệu của USAF, mỗi tuần có hơn 1 tỷ yêu cầu như vậy bị ngăn chặn.

Về thực chất, AFINC WS thực hiện giám sát tất cả các thiết bị và các hành động được thực hiện trong mạng nội bộ Intranet của USAF, và hợp nhất các mạng ngoại vi phân tán trước đây. Hệ thống tiến hành giám sát lưu lượng, đánh giá mức độ nguy hiểm của các yêu cầu, cũng như có thể tự động đẩy lùi các cuộc tấn công tin tặc khác nhau.

Nguồn: securitylab, 27.1.2016.

Print Print E-mail Print