Vietnamdefence.com

 

10 câu chuyện khủng bố ngớ ngẩn (2)

VietnamDefence - Chống phá thai bằng cách đâm xe vào và đốt phòng khám...

5. Tên ngốc chống phá thai


Năm 2006, David Robert McMenemy quyết định thế là quá đủ. Ông ta nhảy vào chiếc Saturn 2004 nhỏ gọn của mình và bắt đầu đi vào vùng Trung Tây trống rỗng với mục tiêu duy nhất là tấn công một bệnh viện phá thai, rồi chết cũng được. Trong hơn nửa tháng, ông ta đã lái xe lòng vòng ngẫu nhiên để tìm kiếm một mục tiêu cuối cùng trước khi tình cờ trông thấy Trung tâm Y tế Phụ nữ Edgerton ở Davenport.

Trong những giờ đầu buổi sáng ngày 11/9, McMenemy lái chiếc xe nhỏ của mình với tốc độ cao vào trung tâm. Kế hoạch của ông ta là cho xe nổ tung khi va chạm để vừa làm chết anh ta vừa loại bỏ bệnh viện kia, nhưng chuyện đó bất thành. Một phần là vì chiếc ô tô đã không chịu phát nổ khiến McMenemy bối rối khi chiếc xe chui tọt vào phòng tiếp tân. Mặt khác, hóa ra Trung tâm Y tế Phụ nữ Edgerton hoàn toàn không hề phá thai. McMenemy đã lao xe của mình vào một bệnh viện hoàn toàn chẳng có lỗi lầm gì.

Để không lãng phí cơ hội, ông ta quyết định tự đốt chiếc xe của mình và hỏa thiêu tan tành nơi này, nhưng hệ thống phun nước đã kích hoạt và ngăn chặn được ngay cả tham vọng nhỏ nho này của ông ta. Tại thời điểm bị bắt, McMenemy đã gây ra thiệt hại trị giá 20.000 USD cho một tòa nhà ngẫu nhiên và làm cháy xém chiếc xe của mình, một kết cục phù hợp đối với sự nghiệp ngắn ngủi của tên khủng bố cây nhà lá vườn ngớ ngẩn nhất nước Mỹ.

4. Vỡ kế hoạch đánh bom vì đến muộn


Liên đoàn Quốc phòng Anh (English Defense League) là một nhóm cực hữu hoạt động tại Anh với một hồ sơ phạm tội bạo loạn, tấn công người có màu da sai và thường hành động như một băng côn đồ phát xít. Khi 6 tên khủng bố quyết định đánh bom một trong những cuộc tuần hành của chúng, họ đã suýt dấy lên một cuộc chiến sắc tộc có thể đã nhấn chìm cả nước Anh. Ít nhất là nếu chúng quan tâm đến chuyện đến đúng giờ.

Sáu tên chất đầy súng và chất nổ lên chiếc xe của chúng và lên đường tham gia tuần hành chỉ có điều chúng đến sau khi cuộc tuần hành đã kết thúc và mọi người đã về nhà. Thay vì giết bất cứ ai ở xung quanh vào thời điểm đó, chúng quyết định lái xe trở về và giữ các quả bom lại cho một dịp khác nhưng lại bị cảnh sát chặn lại vì lái xe không có bảo hiểm. Nhờ chuyện bọn khủng bố không theo dõi sát thời gian và xem nhẹ việc gia hạn bảo hiểm, 6 tên đã bị bắt và ngồi tù mà không bao giờ kịp làm bất cứ điều gì trừ việc trở thành những kẻ cực kỳ ngu ngốc.

3. IRA bắt cóc bất thành


Ngày 8/2/1983, nhóm khủng bố Ireland có tên “Quân đội Cộng hòa Ireland” (IRA) đã tiến hành một trong những vụ bắt cóc giật gân nhất trong lịch sử. Mục tiêu của chúng là một con ngựa đua có tên Shergar, một con ngựa đua huyền thoại được cho là được bảo hiểm hơn 3 triệu USD. Hết nhẵn tiền và nghĩ chủ con ngựa sẽ trả tiền, IRA đã bắt cóc con ngựa khỏi chuồng.

Tuy về mặt kỹ thuật, con ngựa thuộc sở hữu của một tập đoàn, nhưng Khan là người xử lý vụ bắt cóc và ông ta đã thẳng thừng từ chối đàm phán với bọn khủng bố. Đột nhiên, khoản tiền 3 triệu USD chắc mẩm biến mất, trong khi những kẻ bắt cóc đang phải lo giấu giếm con ngựa đua khổng lồ tại một khu vực bé nhỏ ở Ireland đang bị cảnh sát lùng sục ráo riết. Đó là bởi vì vụ bắt cóc ngựa đã gây ra một làn sóng các cuộc đột kích của cảnh sát vào các nhà mật của IRA, dẫn đến những vụ bắt giữ hàng loạt, tịch thu vũ khí và sự tiếp tục đình trệ hoạt động khủng bố của nhóm. Chỉ tính nhầm một tý, chúng đã mất hàng ngàn đô la hàng hóa, đánh động cho cảnh sát biết hoạt động của hàng chục thành viên và lấy được một con ngựa đua hoàn toàn vô dụng mà bây giờ chúng phải nuôi (đáng buồn là  cuối cùng đã làm con ngựa chết).

2. Những kẻ đánh bom hậu đậu


Các cuộc tấn công ngày 7/7/2005 ở London đáng được xem như là một trong những tội ác khủng bố tồi tệ nhất xảy ra sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Trong loạt vụ đánh bom xe buýt và tàu điện ngầm London, 52 người thiệt mạng và hơn 700 người khác bị thương.

Ngày 21/7/2005, chỉ vài tuần sau khi các vụ đánh bom, 5 tên khủng bố mang thuốc nổ đi vào hệ thống tàu điện ngầm London và mưu toan thực hiện một cuộc tấn công khác. Nhưng kết quả là chúng đã không giết được một ai.

Trong lúc vội vàng thực hiện cuộc tấn công, mấy tên kẻ khủng bố này dường như đã pha trộn các hóa chất vào các quả bom tự tạo và lắp đặt chúng sai sót. Khi chúng nhấn nút kích nổ, các ba lô của chúng chỉ kêu xì xì một chút, phì ra một ít khói rồi nhất quyết không chịu phát nổ.

Một trường hợp bị chấn thương duy nhất xảy ra khi một hành khách bị lên cơn hen suyễn, trong khi một số hành khách bỏ giày mà chạy trối chết. Cả 5 tên khủng bố đã bị bắt và bị kết án 40 năm tù giam, thành tích duy nhất của chúng là làm mất một số giày dép của người Anh.

1. Bom quần lót


Câu chuyện về kẻ đánh bom quần lót là một trong những câu chuyện khiến bạn nhận ra là Chúa trời đang dõi theo chúng ta và có cảm giác hài hước tuyệt vời. Vào ngày Giáng sinh năm 2009, Umar Farouk Abdulmutallab lên máy bay bay đến Detroit với chiếc quần lót nhồi đầy chất nổ mà nghe nói là hắn đã mặc trong ba tuần liên tiếp.

Khi máy bay vào hạ cánh, hắn đã cố kích nổ quả bom với ý định giết chết tất cả mọi người trên tàu. Nhưng thay vì phát nổ, quả bom của hắn chỉ gây cháy, biến vùng háng của Umar thành một vết bỏng hỗn độn. Umar đã nhanh chóng bị túm cổ và giam giữ.

Hóa ra trước đó, Umar đã từng nhiều lần bị Al Qaeda từ chối. Thay vì là một trùm khủng bố, Umar cơ bản chỉ là một đứa trẻ dại, kết quả là vụ tự thiến bằng lửa nực cười kia.

Nguồn: Morris M. // Listverse, 29.12.2013.

Print Print E-mail Print