Vietnamdefence.com

 

Virus Mỹ tấn công trợ lý Thủ tướng Đức

VietnamDefence - Máy tính xách tay của nữ trợ lý của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị virus khét tiếng Regin của Cục An ninh quốc gia Mỹ (NSA) tấn công.

Angela Merkel
Regin cho phép kẻ tấn công điều khiển máy tính của nạn nhân: nhờ nó, có thể thực hiện các thao tác chụp màn hình, điều khiển con chuột, khôi phục các file bị xóa và lấy cắp thông tin mật, kể cả mật khẩu.

Mục tiêu tấn công là thiết bị của nữ nhân viên Vụ Chính trị châu Âu. Cô này đã soạn thảo bài phát biểu về chiến lược của EU trên máy tính của mình, sau đó ghi fiel này sang đĩa USB và định ghi vào máy tính xách tay công vụ. Tuy vậy, cô ta đã không làm được việc này vì phần mềm chống virus trên máy đã phát hiện USB bị nhiễm mã độc trojan Regin.

Theo các chuyên gia, virus này do NSA hợp tác với cơ quan tình báo điện tử Anh GCHQ phát triển.

Sau khi phát hiện virus, các chuyên gia của Văn phòng Thủ tướng Đức đã kiểm tra toàn bộ 200 máy tính xách tay của cơ quan này, nhưng không phát hiện các dấu hiệu lây nhiễm mã độc.

Vụ scandal xung quanh hoạt động của tình báo Mỹ tại Đức nổ ra mùa hè năm 2013, khi tạp chí Spiegel, sau khi nghiên cứu thông tin do Edward Snowden cung cấp, đã đưa tin NSA mỗi tháng đã theo dõi 500 triệu lượt liên lạc của các công dân Đức trên các mạng viễn thông. Tháng 10/2013, có tin cả Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng có thể thể là đối tượng theo dõi.

Nguồn: Bild, RG, 29.12.2014.

Print Print E-mail Print