In bài này
Pantsir-SM nhập cuộc năm 2017
Thứ Năm, 19/06/2014 - 3:03 PM
Hệ thống tên lửa phòng không tối tân Pantsir-SM được trang bị vũ khí kết hợp pháo-tên lửa, sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga sau 2-3 năm nữa.
>> Pantsir sắp có tên lửa siêu vượt âm mới

Đó là cam kết của ông Aleksandr Denisov, Tổng giám đốc hãng sản xuất là công ty Liên hiệp Các hệ thống chính xác cao, thuộc Tổng công ty Rostech.

“Vào cuối năm 2016, đầu năm 2017, hệ thống dự kiến sẽ được trang bị cho quân đội. Hệ thống sẽ có tính năng vượt xa các hệ thống hiện có”, ông Denisov khẳng định.

Theo ông Denisov, công việc hoàn thiện hệ thống này đang tiếp tục. Mới đây, tại trường thử Ashuluk đã thử nghiệm tên lửa cao tốc mới phát triển cho Pantsir-SM.

“Tên lửa sẽ được sử dụng hiệu quả hơn khi sẽ chế tạo được trạm radar mới, cũng như trạm phát hiện mục tiêu và một số hệ thống khác với tính năng sẽ cao hơn các hệ thống hiện tại. Khi đó nó (tên lửa) làm việc trong tổ hợp với hiệu quả phát huy 100%”, ông Denisov nhấn mạnh.

Ông Denisov còn khẳng định Pantsir-SM có khả năng đánh chặn các mục tiêu đường đạn.

Tháng 1/2014, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin tuyên bố, công nghiệp quốc phòng Nga sắp cho ra mắt hệ thống mới Pantsir-SM với bán kính hoạt động lớn hơn các thành viên khác của họ vũ khí này.

“Hệ thống sẽ cho phép tiêu diệt các phương tiện tiến công đường không bay với tốc độ mấy ngàn m/s. Hiện nay, như các vị biết, đó là 1.000 m/s. Còn điểm khác biệt quan trọng nhất của nó so với hệ thống tên lửa/pháo phòng không hiện có là khả năng bắn các mục tiêu đường đạn”, ông Denisov nói.



VNH