In bài này
Nga phát triển tên lửa chống tăng thế hệ mới  
Chủ Nhật, 26/08/2018 - 5:01 PM
Tập đoàn “Các hệ thống chính xác cao” của Nga đang nghiên cứu chế tạo thế hệ tên lửa chống tăng mới, đại diện của công ty này cho biết tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2018.

Kể từ thời Thế chiến I, xe tăng vẫn là các hệ thống chiến đấu then chốt, được bảo vệ tốt trên chiến trường trên bộ. Vì thế, phương tiện tiêu diệt xe tăng có vai trò quan trọng. Các hệ thống tên lửa chống tăng nhỏ gọn và cơ động vượt trội pháo chống tăng và súng phóng lựu chống tăng về hiệu quả.

Hiện tại, hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại nhất của Nga là Kornet, do Viện thiết kế Chế tạo dụng cụ ở Tula (thuộc Tập đoàn “Các hệ thống chính xác cao”) phát triển. Kornet có thể tiêu diệt xe thiết giáp hạng nặng ở cự ly đến 10 km. Theo các nguồn tin công khai, tên lửa 9М133М-2 có khả năng xuyên giáp đồng nhất dày đến 1,3 m nằm ở phía sau giáp phản ứng nổ nhờ sử dụng phần chiến đấu 2 lượng nổ liên tiếp (tandem). Các biến thể Kornet mới nhất áp dụng nguyên lý bắn-quên.

Kinh nghiệm tác chiến bằng Kornet trong các cuộc xung đột vũ trang gần đây đã cho thấy, các hệ thống tên lửa chống tăng Nga tác chiến rất hiệu quả chống các loại tăng của cả Mỹ, Đức và Israel.

VNH