In bài này
Mỹ phát triển tên lửa đường đạn phóng từ máy bay
Thứ Bẩy, 25/08/2018 - 5:40 PM
Công ty Lockheed Martin đã nhận được hợp đồng của Không quân Mỹ để nghiên cứu chế tạo tên lửa đường đạn siêu vượt âm ARRW (Air-Launched Rapid Response Weapon).

U.S. Air Force
Chi phí phát triển vũ khí mới ước đến 480 triệu USD mặc dù các điều kiện cuối cùng của hợp đồng còn chưa được xác định. 

Giống như tên lửa siêu vượt âm HCSW (Hypersonic Conventional Strike Weapon) được Lockheed Martin phát triển theo hợp đồng ký tháng 4/2018 trị giá 928 triệu USD, ARRW cũng phải sẵn sàng vào năm 2021.

Khác với HCSW, ARRW dự kiến sử dụng những công nghệ thí nghiệm mới nhất. ARRW chính là sự đáp trả của Mỹ đối với các dự án vũ khí siêu vượt âm của Nga và Trung Quốc.

Theo Space News, Lockheed Martin cũng đã nhận được hợp đồng của Không quân Mỹ để chế tạo 3 vệ tinh hồng ngoại phát hiện phóng tên lửa thế hệ mới trị giá 2,9 tỷ USD. Các vệ tinh này sẽ bắt đầu được phóng vào năm 2023.

Hiện nay, sở hữu tên lửa đường đạn phóng từ máy bay có Nga, Trung Quốc và Israel với các tên lửa ở mức độ sẵn sàng khác nhau tương ứng là Kinzahl, CH-AS-X-13 và Rampage.

Lockheed Martin là công ty công nghiệp quốc phòng Mỹ và là nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới. Năm 2017, doanh thu quốc phòng (chiếm 94% tổng doanh thu) của công ty đã tăng 10% so với năm 2016, từ 43,5 lên 48 tỷ USD.

PM