In bài này
Xe tăng robot Armata sắp ra đời
Thứ Năm, 15/02/2018 - 4:33 AM
Biến thể không người lái của xe tăng Т-14 Armata sắp tới sẽ được giới thiệu với công chúng, Tổng giám đốc hãng Uralvagonzavod, ông Aleksandr Potapov tiết lộ hôm 9/2/2018.

Dự đoán, biến thể robot hóa của Т-14 sẽ được chế tạo trong năm 2018. Theo các công trình sư, phải mất 2 năm để hiện đại hóa xe tăng và trong thời gian này phải chế tạo các thiết bị số để thực hiện các nhiệm vụ xuất phát từ tình hình. Các vấn đề chính liên quan đến thiết bị điện tử của Armata đã được giải quyết từ trước, nên đã tạo cơ sở để robot hóa xe tăng.

Khung gầm xích hạng nặng chuẩn hóa Armata do Uralvagonzavod phát triển đã được giới thiệu cho công chúng trong cuộc sơ duyệt duyệt binh Chiến thắng vào tháng 4/2015. Nó là cơ sở để chế tạo xe tăng chủ lực, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng, xe chiến đấu yểm trợ tăng, xe cứu kéo bọc thép.

Xe tăng Т-14 sử dụng khung gầm Armata là sản phẩm hoàn toàn của Nga, xe tăng đầu tiên trên thế giới lắp tháp không người, được sản xuất loạt từ năm 2017. Năm 2015, Nga đã sản xuất lô tiền sản xuất loạt gồm 20 xe tăng, nhưng đạn pháo dành cho Т-14 đến nay vẫn chưa hoàn thành chế tạo tuy đã có những kết quả tích cực trong phát triển.

Trước đó, Tổng giám đốc Uralvagonzavod tiền nhiệm Oleg Syienko cho bieetsm, việc phát triển đạn cho tăng Armata do Tổng công ty Rosatom đảm nhiệm. Lô đạn đầu tiên để thử nghiệm Uralvagonzavod đã dự định nhận vào tháng 2/2017.
vnh'