In bài này
Nga khoe tên lửa hành trình oách nhất thế giới
Thứ Năm, 25/01/2018 - 11:02 AM
Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ khí tên lửa chiến thuật (KTRV) của Nga, TS KHKT Boris Obnosov đánh giá tên lửa Kh-101 của Nga là tên lửa hành trình tốt nhất thế giới.

“Kh-101 có những tính năng vô đối về tầm bắn, tốc độ và độ chính xác. Hiện nay, không ai có vũ khí ngang bằng tên lửa này. Kh-101 có khả năng lựa chọn mục tiêu tuyệt vời”, ông Obnosov nói.

Theo Tổng giám đốc KTRV, trên Kh-101 có hệ dẫn quán tính độc đáo, rất tinh vi, cho phép trong khi đang bay, kể cả không nhìn thất mục tiêu vẫn tính toán rõ được vị trí trong không gian”. Tên lửa tự nhân tốc độ với thời gian và biết được tương đối đã bay được bao xa, về hướng nào, cũng như có khả năng hoạt động mà không cần (các hệ thống định vị vệ tinh) GPS và GLONASS.

Tên lửa hành trình dưới âm chiến lược Kh-101 do Viện thiết kế Raduga thuộc KTRV phát triển. Với trọng lượng phóng hơn 2 tấn một chút, Kh-101 có khả năng mang phần chiến đấu nặng gần 500 kg đi xa 5.500 km với độ chính xác trong vòng 15-20 m so với mục tiêu. Tên lửa cũng áp dụng các công nghệ giảm độ bộc lộ radar (công nghệ tàng hình).
PM