In bài này
Mỹ hoàn tất phát triển SM-3 Block IIA
Thứ Năm, 25/01/2018 - 10:59 AM
Mỹ đã hoàn thành phát triển tên lửa bảo vệ châu Âu trước Nga.

Mỹ đã hoàn thành phát triển tên lửa chống tên lửa SM-3 Block IIA và đang đưa vào sản xuất. Tên lửa này sẽ được triển khai ở châu Âu, Giám đốc chương trình SM-3 ở Lầu Năm góc Amy Cohen cho biết.

Bà Cohen nói rằng, trong thời gian tới, quân đội và các kỹ sư Mỹ sẽ tiến hành phóng thử tên lửa mới từ hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai trên mặt đất Aegis Ashore ở quần đảo Hawaii.

“Đó là kết thúc giai đoạn phát triển. Chúng tôi đang chuyển sang sản xuất. Đó là thử nghiệm bay cuối cùng, trước khi chúng tôi bắt tay vào thử nghiệm thực tế”, bà Cohen nói.

Mỹ dự định triển khai SM-3 Block IIA ở Ba Lan và Rumani để bảo vệ châu Âu trước các mối đe dọa tên lửa đường đạn tiềm tàng xuất phát từ Iran và Nga.

So với SM-3 Block IB, tên lửa SM-3 Block IIA có độ nhạy cao hơn và thời gian bay dài hơn.

Trước đó, Nga đã nhiều lần tuyên bố việc Mỹ triển khai ở Rumani và Ba Lan các bệ phóng có khả năng phóng không chỉ các tên lửa chống tên lửa SM-3, mà còn cả các tên hành trình Tomahawk (tầm bắn đến 2.500 km) thực tế có khả năng vươn tới mọi mục tiêu trên phần lãnh thổ châu Âu của Nga là sự vi phạm thô bạo các hiệp định hiện có.
PM