In bài này
Nga thử nghiệm hệ thống tác chiến điện tử làm sai lệch tín hiệu định vị vệ tinh
Thứ Năm, 11/01/2018 - 3:10 PM
Tại Cộng hòa Bắc Osetia, các đơn vị tác chiến điện tử của tập đoàn quân hợp thành thuộc Quân khu miền nam Nga đã thử nghiệm các hệ thống tác chiến điện tử tối tân có khả năng bằng bức xạ cực mạnh chế áp các tín hiệu vô tuyến của đối phương ở xa mấy trăm ki-lô-mét.

Các kíp chiến đấu của các hệ thống chế áp vô tuyến điện cơ động đã tập làm biến dạng trường định vị tạo ra bởi các hệ thống định vị của vũ khí chính xác cao. Bằng cách đó, có thể cắt đứt việc dẫn tên lửa hành trình và các loại vũ khí chính xác cao khác. Ngoài ra, quân Nga còn tiến hành chế áp vô tuyến đối với các hệ thống và tổ hợp thông tin liên lạc của kẻ thù giả định.

Diễn tập tập trung vào hoàn thiện kiến thức và kỹ năng sử dụng hệ thống tác chiến điện tử mới Borisoglebsk-2 trong chiến đấu.

Borisoglebsk-2 do tập đoàn Sozvezdie phát triển, sản xuất và là biến thể hiện đại hóa sâu của hệ thống R-330B. Borisoglebsk-2 dùng để trinh sát vô tuyến điện và chế áp vô tuyến điện các kênh sóng ngắn, cực ngắn và liên lạc vô tuyến mặt đất và đường không, các thiết bị đầu cuối liên lạc di động. Nhờ có phần mềm và giao diện bàn công tác tự động hóa của trắc thủ được nâng cấp nên trắc thủ dê dàng chuyển từ mục tiêu này sang mục tiêu khác.

Borisoglebsk-2 được lắp trên xe đầu kéo đa nhiệm MTLB, còn toàn hệ thống được lắp trên mấy ô tô.

So với các hệ thống trước đó, Borisoglebsk có tính năng kỹ thuật cao hơn, dải phương tiện trinh sát vô tuyến điện và chế áp vô tuyến điện rộng hơn, tốc độ quét dải tần nhanh hơn, định vị nguồn bức xạ vô tuyến chính xác hơn, thông lượng của các kênh vô tuyến làm việc cao hơn.


PM