In bài này
Xe cứu kéo-sửa chữa siêu hạng Т-16
Thứ Sáu, 10/11/2017 - 7:15 AM
Xe cứu kéo-sửa chữa Т-16 dùng khung gầm hạng nặng Armata sẽ là xe tốt nhất trong các xe cùng loại, chuyên gia quân sự độc lập Aleksei Khlopotov khẳng định.
Xe cứu kéo-sửa chữa T-16

T-16 ứng dụng các giải pháp kỹ thuật chưa từng được sử dụng trên xe cùng loại của Nga.

“Khả năng sống còn của Т-16 trên chiến trường được tăng cường nhờ vỏ giáp xe tặng vững chắc với giáp phản ứng nổ thế hệ mới. Xe cũng có các phần tử “phòng vệ tích cực” cho phép vô hiệu hóa hiệu quả nhiều loại đạn chống tăng.

Trưởng xe sẽ không phải liều mạng nhô người khỏi xe để bắn súng máy vì súng máy 12,7 mm Kord được lắp trong module không người, điều khiển từ xa, đây là điều khác hẳn so với các xe hiện có. Hiện nay, khi bắn súng máy, người trong xe phải nhô người khỏi cửa nắp đến thắt lưng.

Ụ súng máy được chuẩn hóa với vũ khí trên xe bọc thép chở quân bánh xích và bánh lốp hạng trung Kurrganets-25 và Bumerang, ông Khlopotov cho biết.
T-16

T-16 cũng được trang bị móc kéo tự động hóa, cho phép cứu kéo an toàn các xe tăng và xe bọc thép bị bắn hỏng mà kíp xe không phải rời khỏi không gian an toàn sau vỏ giáp thép. Một yếu tố mới khác ở Т-16 là 2 cần cẩu riêng biệt. Một trong số đó có khả năng nâng tải nặng đến 30 tấn, cho phép sửa chữa các binh khí kỹ thuật thế hệ mới.

Khoang lái trong xe chứa 3 người của kíp xe. Khác với xe cứu kéo thế hệ trước, bên trong xe Т-16 có cả các vị trí dành cho các kíp xe của các xe tăng được cứu kéo khỏi chiến trường.
Т-16 có trọng lượng 57 tấn, có thiết bị hàn, lưỡi ủi gạt và thùng chở hàng lớn.

Nhờ động cơ 1.500 mã lực, T-16 có khả năng chạy với tốc độ hơn 70 km/h, dự trữ hành trình 600 km.
PM