In bài này
Hải quân Anh, Pháp trang bị tên lửa chống hạm mới Sea Venom
Thứ Tư, 05/07/2017 - 8:41 PM
Công ty MBDA đã tiến hành thử nghiệm tên lửa chống hạm Sea Venom.
Chèn ảnh vào đây
Chèn chú thích ảnh vào đây
Hải quân Anh và Pháp sẽ được trang bị các tên lửa chống hạm thế hệ mới. Ngày 4/7/20176, bộ phận báo chí của MBDA thông báo, trên hòn đảo Levan trên Địa Trung Hải, đã diễn ra vụ thử nghiệm đầu tiên tên lửa Sea Venom.

“Vụ thử tên lửa thành công hoàn toàn và đây là thời điểm tuyệt vời đối với công ty và tất cả những người tham gia dự án. Khi tên lửa sẽ được đưa vào sử dụng, nó sẽ cho phép nâng cao đáng kể năng lực của quân đội Pháp và Anh”, Frank Bastart, lãnh đạo chương trình Sea Venom ở MBDA khẳng định.
 
Lần phóng đầu tiên tên lửa Sea Venom (mbda-systems.com)
Sea Venom là tên lửa chống hạm dưới âm “hạng 100 kg” được thiết kế để phóng từ trực thăng. Nhờ có phần chiến đấu với hệ dẫn hồng ngoại, tên lửa có thể dùng để tiêu diệt các loại mục tiêu mặt nước và mặt đất khác nhau. Mặc dù có kích thước tương đối nhỏ, tên lửa Sea Venom có thể tiêu diệt hiệu quả các tàu chiến ven bờ.

Sea Venom được đặt hàng phát triển vào năm 2014 và được quân đội Anh và Pháp tài trợ với tỷ lệ 50/50. Sea Venom sẽ thay thế cùng lúc 2 loại tên lửa chống hạm Sea Skua của Anh và AS15TT của Pháp trong biên chế.

Sea Venom có chiều dài 2,5 m, đường kính 200 mm, trọng lượng 110 kg và tốc độ siêu âm cao, tầm bắn tối đa 20 km. Anh dự kiến trang bị tên lửa này cho các trực thăng AW159 Wildcat, còn Pháp sẽ trang bị cho các trực thăng tương lai sẽ mua sắm trong chương trình Helicoptère Interarmées Léger (HIL).
PM