In bài này
Belarus lộ concept hệ thống tên lửa phòng không mới
Thứ Ba, 23/05/2017 - 8:24 PM
Tại triển lãm vũ khí quốc tế Milex-2017 ở Minsk, Công ty OKB TSP của Belarus đã giới thiệu mẫu concept của hệ thống tên lửa phòng không tầm trung mới.

Hệ thống này lặp lại ý tưởng của hệ thống tên lửa phòng không Nga Buk khi sử dụng khung gầm ô tô việt dã cao 8×8 lắp các ống phòng kín chứa tên lửa phòng không và một đài radar. Cơ số đạn trên xe bệ phóng là 6 tên lửa phóng thẳng đứng.

OKB TSP đề xuất trang bị cho hệ thống này các tên lửa sản xuất nội địa. Vấn đề nội địa hóa hoàn toàn việc sản xuất không đặt ra vì tại Belarus không có nền tảng KHKT và công nghiệp cần thiết. Tuy nhiên, động cơ và hệ thống điều khiển sẽ do Belarus sản xuất.

Dự án này do OKB TSP tự tiến hành mà không có tài trợ của nhà nước, thời gian thực hiện dự kiến 3-5 năm.

Một số khối đơn lẻ của hệ thống tên lửa phòng không tương lai đã được phát triển, đang được sản xuất và sử dụng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống tên lửa phòng không Buk.

OKB TSP là doanh nghiệp sáng tạo, được thành lập vào năm 2002 với các hướng hoạt động chính gồm: hiện đại hóa sâu và mẫu vũ khí trang bị hiện có; tiến hành các nghiên cứu KHKT và khoa học quân sự; phát triển và sản xuất loạt các hệ thống vũ khí mới và các thành phần của chúng và các thiết bị lưỡng dụng; phát triển và sản xuất phần cứng-phần mềm cho các hệ thống chỉ huy bộ đội và điều khiển vũ khí.

PM