In bài này
Belarus phát triển UAV diệt tăng M1 Abrams
Thứ Ba, 28/03/2017 - 8:16 PM
Các cuộc xung đột vũ trang gần đây cho thấy cần phải chế tạo các hệ thống chiến đấu không người lái. Các nước SNG với sự chậm trễ đôi chút cũng đã bắt đầu trên hướng này.
Hiện nay, Belarus đang phát triển máy bay không người lái (UAV) trinh sát-tiến công Burevestnik MB. Các mô hình của hệ thống này đã được trưng bày tại Diễn đàn Army-2016 và Triển lãm quốc tế INTERPOLITEX-2016.

Theo hãng thiết kế, Burevestnik MB có tầm bay tối đa 290 km, trọng lượng cất cánh 250 kg, độ cao bay 5 km, tốc độ tối đa 220 km/h, thời gian bay liên tục 8 giờ, tải trọng hữu ích đến 70 kg.

Nếu sử dụng rocket hàng không S-5 từ UAV này sẽ không đủ hiệu quả, theo các chuyên gia Nga, nhưng 2 bom liệng có điều khiển lắp đầu đạn 10 kg có thể là vũ khí đáng sợ. Dự kiến, bom này có tầm bay hơn 36 km, độ sai lệch không quá 2 m so với điểm ngắm. Khi quả bom tổng trọng lượng 26 kg như vậy rơi trúng nóc tháp xe tăng M1 Abrams,  thì chiếc xe tăng Mỹ sẽ đi đời.

Hiệu quả sử dụng các UAV chiến đấu phụ thuộc nhiều vào trang bị điện tử của chúng. Công nghiệp Belarus thường có khả năng cạnh tranh cao trong lĩnh vực này.

Nam Xương